Quảng cáo

Tiền đạo 'khổng lồ' đặt chân tới V-League

Thứ sáu, 02/06/2017 19:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người khổng lồ đặt chân tới V-League, Ferguson muốn Mourinho chơi tấn công ở C1... là những tin tức bóng đá nổi bật tối 2/6.

Người khổng lồ đặt chân tới V-League

Với mục tiêu trụ lại đấu trường quốc nội cao nhất, ban lãnh đạo Cần Thơ đang rục rịch chiêu mộ tiền đạo người Nigieria, Abraham Adelaja. Anh này có chiều cao lên tới 1,97 m và từng nhiều năm thi đấu ở châu Âu, tại Bồ Đào Nha.

Được biết, sau vài ngày tập luyện, HLV Vũ Quang Bảo rất hài lòng với nhân tố mới này. Adelaja có kinh nghiệm, sức khỏe, sự càn lướt, và khả năng chơi đầu cừ khôi. Dự kiến, ban lãnh đạo XSKT Cần Thơ sẽ đăng ký anh thi đấu trong giai đoạn II của V.League 2017.

Chuẩn bị cho bản hợp đồng với Adelaja, CLB XSKT Cần Thơ sẽ phải chia tay với một trong hai tiền đạo ngoại đang có trong đội hình là Jose Nsi và Kisekka Henry. Hai chân sút này đã ghi 9 bàn ở giai đoạn I nhưng chừng ấy là chưa đủ để giữ họ ở lại.

Công Vinh chiêu mộ cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 Báo Thanh Niên 2012

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải đang diễn ra khá tấp nập khi nhiều CLB đã có những sự thay đổi nhân sự nhất định. Không nằm ngoài vòng xoáy chuyền nhượng, mới đây, CLB TP.HCM của Chủ tịch Lê Công Vinh đã bất ngờ ký hợp đồng 18 tháng với tiền đạo Vũ Quang Nam, tài năng một thời của SLNA.

Được biết, trong trận giao hữu tới đây giữa liên quân CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn với CLB Gangwon FC vào ngày 09/06, Quang Nam đã được HLV Nguyễn Đức Thắng đưa vào danh sách 1 trong 3 tiền đạo chính thức của liên quân TP.HCM.

Ở giải U21 Báo Thanh Niên năm 2012 tại Ninh Thuận, Vũ Quang Nam được biết đến là Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, chấn thương sụn bánh chè đã khiến cầu thủ sinh năm 1992 phải mất 3 năm chữa chạy và biến mất hoàn toàn ở cấp độ bóng đá đỉnh cao của Việt Nam.

Chính thức: Jorge Sampaoli trở thành tân huấn luyện viên Argentina

Liên đoàn bóng đá Argentina vừa chính thức bổ nhiệm Jorge Sampaoli làm tân huấn luyện viên đội tuyển quốc gia nước này. Nhiệm vụ của chiến lược gia 57 tuổi là cải thiện phong độ của Argentina ở vòng loại World Cup 2018 sau những màn trình diễn kém cỏi gần đây.

Tác giả gián tiếp cho 'Bàn tay của Chúa' qua đời

Cựu trọng tài biên Bogdan Dochev suốt đời phải sống trong cảm giác tội lỗi sau trận tứ kết giữa Anh và Argentina ở World Cup 1986.

Liên đoàn bóng đá Bulgaria đã xác nhận Bogdan Dochev qua đời ở tuổi 80. Trong sự nghiệph, Dochev đã hai lần khoác áo tuyển Bulgaria trước khi chuyển sang làm trọng tài. Ông từng tham gia điều khiển trận đấu chung kết lượt đi UEFA Cup 1983 giữa Benfica và Anderlecht. Khi đó Dochev đã được công nhận như trọng tài hàng đầu ở Bulgaria.

Tuy nhiên danh tiếng của ông đã bị hủy hoại chỉ sau một trận đấu. Ở trận tứ kết World Cup 1986 giữa Anh và Argentina, Dochev đã không phát hiện và phất cờ báo lỗi sau khi Diego Maradona dùng tay hất bóng qua đầu thủ môn Peter Shilton. Bàn thắng này sau đó được Maradona miêu tả như "Bàn tay của Chúa".

Ferguson muốn Mourinho chơi tấn công ở Champions League

"Phòng ngự phản công đang là xu hướng nổi bật của bóng đá. Các mặt sân cũng được chăm sóc tốt hơn và cầu thủ được trọng tài bảo vệ nhiều hơn. Những điều này đang giúp bóng đá ngày càng thú vị", Ferguson nói với trang web của UEFA về Champions League.

"Tôi nghĩ các đội bóng phải hiểu nhiệm vụ của họ là mang lại sự hấp dẫn, giải trí bởi các cổ động viên cần điều này. Thời tôi còn ở Man Utd, thắng với tỷ số càng nhiều thì càng tốt. Tỷ số 4-3 là tốt và 5-4 thì còn tốt hơn. Trận cuối của tôi với West Brom (2013) có tỷ số 5-5. Tôi không thể đòi gì hơn ở trận đấu này nữa".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tức MU tin tức V-League tin tức bóng đá ngay 2 thang 6 Abraham Adelaja mourinho tin tức bóng đá hôm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo