Quảng cáo

Tiến Cương vượt qua vòng loại bắn cung Nam SEA Games 29

Thứ tư, 16/08/2017 11:39 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù không có phong độ tốt nhưng tay cung số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Cương đã có mặt tại vòng chung kết bắn cung 3 dây nam.

Sáng nay, vòng loại nội dung cung 3 dây nam và nữ tại SEA Games 29 đã diễn ra. Hàng loạt VĐV đã tranh tài để tìm ra 16 tay cung xuất sắc nhất mỗi nội dung để tham dự các trận tứ kết đến chung kết diễn ra chiều cùng ngày.

Ở nội dung dành cho nam, Đương kim vô địch SEA Games 28, tay cung số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Cương đã thi đấu với phong độ rất thấp khi chỉ giành được 343 điểm ở 36 cung đầu tiên, sau đó anh được 349 điểm ở 36 cung tiếp theo. Vào tứ kết, Tiến Cương đối đầu với Văn Đầy và 2 cung thủ Việt Nam sẽ phải loại nhau sớm.

Trong khi đó, nội dung nữ có vẻ khá khẩm hơn dành cho đoàn Việt Nam. Tổng cộng toàn bộ 4 tay cung của Việt Nam đã vượt qua vòng loại, trong đó Châu Kiều Oanh có thành tích rất cao, 347 điểm, chỉ kém tay cung đứng đầu đúng 1 điểm. Ngoài Kiều Oanh, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Lê Ngọc Huyền và Nguyễn Thị Nhật Lệ đều lọt vào 17 tay cung xuất sắc nhất. Tuy nhiên, vì mỗi nước chỉ được chọn 2 tay cung nên chỉ có Kiều Oanh và Nhật Lệ được bắn tứ kết.

Chiều nay, các nội dung này sẽ thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Tại SEA Games 24 năm 2007, Tiến Cương đã đoạt HCV đồng đội cự ly 70 m. SEA Games 25 năm 2009, Tiến Cương giành thêm 2 HCV đồng đội. Năm 2013, Tiến Cương nên duyên vợ chồng với người đồng đội thân thiết Nguyễn Trà My và “sản phẩm đầu tay” của đôi vợ chồng là cô con gái rất dễ thương (được bố mẹ đặt nickname là Sóc nhí).

Chàng trai 29 tuổi với 11 năm đeo băng đội trưởng đội tuyển bắn cung VN chia sẻ: “Đọc báo tôi mới biết mình lĩnh ấn tiên phong và “mở hàng” cho VN. Trách nhiệm cũng nặng nề lắm đây. Nhưng cũng không lo lắng nhiều đâu. Cả đội đã nỗ lực hết mình trong tập luyện, chuẩn bị tốt mọi khâu kỹ thuật, chiến thuật, chỉ chờ bùng nổ thôi”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng