Quảng cáo

Thực hư vụ cầu thủ nữ mang thai dự SEA Games 29

Thứ năm, 07/09/2017 19:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - AFC tính phạt nặng VFF vụ đốt pháo sáng, Thực hư vụ cầu thủ nữ mang thai dự SEA Games 29... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật ngày 4/9.

Bác sĩ tuyển nữ lên tiếng vụ mang thai đá SEA Games 2017

Phản hồi thông tin HLV Mai Đức Chung nói có nữ cầu thủ mang thai vẫn đá SEA Games, bác sĩ Phạm Thị Thủy của tuyển nữ Việt Nam đã lên tiếng

"Tôi xin nói lại cho rõ là trước khi sang Malaysia tham dự SEA Games, có 3 nữ tuyển thủ vừa lập gia đình. Trong lần kiểm tra y tế ở Nhật Bản, chưa ai trong số 3 người phát hiện có thai. Sau khi trở về Việt Nam 2 ngày, chúng tôi tiếp tục kiểm tra sức khỏe bình thường rồi các em về nha chia tay gia đình bay sang Malaysia thi đấu. Nói chung việc kiểm tra sức khỏe trước SEA Games rất kỹ lưỡng, nếu lúc đó mà có dấu hiệu mang bầu thì không bao giờ tôi cho các em thi đấu", bác sĩ Thủy chia sẻ.

VPF áp dụng hệ thống tính điểm mới tại V-League 2017

Bắt đầu từ vòng 17 diễn ra cuối tuần này, hệ thống tính điểm fair-play cho các đội bóng sẽ đi vào hoạt động. Đây là kế hoạch vừa được VPF triển khai để nâng cao chất lượng giải đấu cũng như tính chuyên nghiệp của các cầu thủ. Theo đó, VPF sẽ chấm điểm các CLB V-League trên các tiêu chí bao gồm: số thẻ phạt, tinh thần thi đấu của đội bóng, thái độ của cầu thủ, thái độ của đội bóng, thái độ của quan chức đội bóng, tinh thần thể thao của cầu thủ và thái độ của khán giả trên sân (chỉ áp dụng với sân đông khán giả).

Trong các tiêu chí này, 4 yếu tố giành được điểm cao nhất (20 điểm) là số thẻ phạt, tinh thần thi đấu của đội bóng, thái độ của đội bóng và thái độ của khán giả trên sân. Trong khi đó thái độ của cầu thủ được chấm 10 điểm còn thái độ của quan chức đội bóng và tinh thần thể thao của cầu thủ được 5 điểm. Điểm số tối đa mà mỗi đội bóng có thể đạt được là 100 điểm. Hàng tháng, BTC giải và nhà tài trợ chính sẽ trao giải thưởng fair-play trị giá 30 triệu đồng cho đội bóng nào nhận được số điểm cao nhất.

Bỏ qua Campuchia, AFC tính phạt nặng VFF vụ đốt pháo sáng

Trong trận đấu tối qua giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia tại lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Ngoài những diễn biến trên sân, NHM Campuchia còn được chứng kiến “đặc sản” pháo sáng của V-League.

Cụ thể ngay sau bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết ở phút thứ 4 trong trận gặp Campuchia, các CĐV Việt Nam đã đốt pháo sáng trên khán đài Olympic (Campuchia). CĐV Hải Phòng được cho là "tác giả" đốt pháo sáng trên sân Olympic khi Campuchia tiếp Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

Sự việc đã nhanh chóng được lực lượng an ninh Campuchia giải quyết. Lẽ ra BTC trận đấu là đội chủ nhà Campuchia sẽ phải gánh án phạt do để CĐV đốt pháo sáng trên sân. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có thể sẽ đưa ra án phạt nặng với LĐBĐ Việt Nam VFF trong những ngày tới. Mức phạt của AFC dự kiến khoảng 10.000 USD.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam U22 Việt Nam nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT