Quảng cáo

Thầy của Văn Hậu tiết lộ sự thật đáng nể của cậu học trò

Thứ ba, 15/08/2017 17:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Vũ Hồng Việt, người từng dẫn dắt Văn Hậu tại U15 Hà Nội T&T đã tiết lộ những sự thật đáng nể của cậu học trò cưng vừa tỏa sáng tại SEA Games 29.

VIDEO: 2 bàn thắng, 1 kiến tạo của Văn Hậu vs U22 Đông Timor

Như đã biết, U22 Việt Nam đã có trận đấu khởi đầu SEA Games 29 rất suôn sẻ trước U22 Đông Timor với tỷ số 4-0. Thi đấu chủ động và áp đảo, đoàn quân áo đỏ chứng minh mình là một trong những ứng viên số một cho chiếc vé vào bán kết.

Ở trận này, Văn Hậu thi đấu rất xuất sắc với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Mặc dù là một hậu vệ cánh nhưng Văn Hậu có những đóng góp rất rõ nét cho mặt trận tấn công khi tham gia vào mọi pha bóng bên cánh trái, có khả năng tạt bóng nguy hiểm và sẵn sàng tung ra những cú sút xa uy lực. Bàn thắng thứ 3 của U22 Việt Nam là minh chững rõ nét nhất cho khả năng của Văn Hậu với một cú sút xa vô cùng uy lực và mạnh mẽ, chuẩn xác.

U22 Việt Nam 4-0 Đông Timor, U22 Việt Nam, Zing, Văn Hậu, SEA Games 29

Nhiều người khá bất ngờ với khả năng dứt điểm từ xa của Văn Hậu, nhất là khi hậu vệ này mới 18 tuổi. Tuy nhiên, thầy của cầu thủ này, HLV Vũ Hồng Việt lại tỏ ra rất tâm đắc với bàn thắng của ngôi sao U20 Việt Nam.

Cụ thể, phát biểu trên Zing.vn, HLV của U15 Việt Nam vừa vô địch U15 Đông Nam Á khẳng định, chân của Văn Hậu rất khỏe: “Hậu cao, rất cao, lòng khòng nhưng không hề vụng về như quan niệm của dân trong nghề về những chàng khổng lồ chân gỗ. 15 tuổi, em ấy đã có cú sút mạnh như tôi.”

HLV Vũ Hồng Việt từng có thời gian dài làm việc tại U15 CLB Hà Nội (Hà Nội T&T cũ) nên hiểu rất rõ Văn Hậu. Theo ông, Văn Hậu là cầu thủ kỹ thuật khéo léo, chơi hậu vệ nhưng không vội vã, băm bổ phá bóng, xoạc bóng và rất bình tĩnh tìm cách đoạt lại bóng và triển khai tấn công. Ngoài ra, Hậu cũng có thể đá tốt ở cả hai chân.

Những bàn thắng của Văn Hậu cũng đem về cho cầu thủ này những kỷ lục. Đoàn Văn Hậu trở thành hậu vệ trẻ nhất của các đội tuyển Việt Nam từng ghi bàn tại SEA Games ở 18 tuổi 3 tháng 27 ngày. Anh cũng đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội nhà, đứng sau Phan Thanh Bình (17 tuổi 1 tháng 1 ngày) và Lê Công Vinh (17 tuổi 11 tháng 27 ngày).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng