Quảng cáo

Thần đồng Euro 2016: Gianluigi Donnarumma

Thứ ba, 05/04/2016 09:25 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ‘Cậu ấy là một viên ngọc quý’, HLV Sinisa Mihajlovic của AC Milan đã phải biểu như vậy về tài năng 16 tuổi trong khung gỗ.

VIDEO: Màn luyện tập sút phạt có 1 không 2 của Rooney

 

Họ nói gì

“Tôi không đánh giá một cầu thủ thông qua độ tuổi. Tôi quan tâm đến những vấn đề về chuyên môn và quyết định ai sẽ được thi đấu. Cậu ấy là một viên ngọc qúy của AC Mian và tương lai của bóng đá Italia.” HLV Milan ông Sinisa Mihajlovic.

“Hệ thống đào tạo trẻ của chúng tôi chỉ có thể tạo ra 1 Gianluigi Donnarumma trong 1 triệu học viên.” Filippo Galli, trưởng bộ phận đào tạo trẻ AC Milan.

“Cậu ấy rất lịch sự và tử tế, nhưng chẳng sơ bất kỳ ai. Cậu ấy là một CĐV trung thành của Milan. Giấc mơ của cậu ấy là được bắt chính trong khung gỗ ở đây thêm 15 năm nữa. Điều đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.”

HLV đội trẻ của AC Milan, Christian Brocchi.

Gianluigi Dunnarumma, Dunnarumma, ĐT Italia, ĐT Ý Euro 2016, VCK Euro 2016

Gianluigi Dunnarumma

Những năm tháng niên thiếu

Gianluigi Donnarumma sinh ra tại vùng Castellammare di Stabia, một thị trấn nhỏ sau này đã nổi lên như là “một nhà máy sản xuất thủ môn” kể từ khi họ cho ra đời những chốt chặn ‘cứng’ trong khung gỗ như Gennaro Iezzo của Napoli, Antonio Mirante của Bologna hay chính người anh trai của Donnarumma, Antonio. Thi đấu ấn tượng trong màu áo Club Napoli Castellammare, người em nhà Donnarumma rất nhanh chóng nhận được những sự chú ý từ các CLB lớn của nước Ý. AC Milan, CLB mà anh yêu thích từ thủa nhỏ giành chiến thắng trong cuộc đua này và ký hợp đồng chính thức vào tháng 3 năm 2015.

Phong cách thi đấu

Cao, khỏe nhưng cũng đầy dẻo dai, Donnarumma gây ấn tượng bởi cách mà anh hòa nhập với hàng phòng ngự của mình. Donnarumma sử dụng chân cũng rất tốt trong quãng thời gian ở đội trẻ, mặc dù chưa thể trở thành giỏi nhất ở Serie A. Tuy nhiên, điều này sẽ được cải thiện bằng kinh nghiệm.

Khoảnh khắc tỏa sáng

Donnarumma cản phá thành công 3 quả penalty trong quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải, trong đó có cả cú sút của tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid. Kể từ khi được HLV Mihajlovic tin dùng, Donnarumma đã giúp Milan thắng 3 trận liên tiếp. Thế nhưng, màn trình diễn hay nhất của anh lại ở trận hòa 0-0 trước Atalanta sau đó. “Donnarumma quá tuyệt vời” Tờ Gazzetta dello Sport ca ngợi sau trận đấu.

Lời tự bạch

“Tôi có một trách nhiệm lớn lao với CLB và tôi cho rằng mình không gặp vấn đề gì về điều đó. Tôi luôn muốn các cầu thủ của mình thi đấu bình tĩnh như mình vậy. Buffon là thần tượng của tôi, và giấc mơ của bản thân là đi theo bước người đàn anh để trở thành trụ cột của ĐTQG.”

 

Tên: Gianluigi Donnarumma

CLB: AC Milan

Ra mắt: 25/10/2015 gặp Sassuolo

Vị trí: Thủ môn

Quốc tịch: Italia

Ngày sinh: 25/02/1999

Chiều cao: 1,97m

 


 

Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan