Quảng cáo

Sốc: Vòng loại World Cup 2018 dính scandal hối lộ

Thứ ba, 06/09/2016 16:14 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Đích thân đội tuyển bóng đá nam quốc gia El Salvador đã đưa thông tin này ra báo giới.

ĐTQG bóng đá Nam El Salvador mới đây buộc tội 1 doanh nhân có tên Ricardo Padilla về âm ưu hối lộ đội bóng này. Ông này là người đã chủ động liên lạc với đội bóng, còn ‘chủ mưu’ được cho là một người Honduras.

Theo các cầu thủ El Salvador, bản ghi âm cuộc điện thoại của Padilla kéo dài 10 phút, hứa hẹn các khoản tiền thưởng lớn tùy theo kết quả họ đạt được trước Canada.

Vòng loại World Cup 2018, World Cup 2018, El Salvador, Thái Lan, World Cup 2018, hối lộ tại World Cup 2018, scandal tại World Cup 2018, dàn xếp tỷ số tại world cup 2018, tiêu cực tại world cup 2018

ĐTQG El Salvador tố giác hành vi hối lộ của một người Honduras

Cụ thể, mỗi người sẽ được thưởng 30$ trong mỗi phút thi đấu nếu El Salvador giành chiến thắng, 20$ mỗi phút thi đấu nếu họ cầm hòa Canada và 15$ mỗi phút nếu thua 0-1. Trong trường hợp thua cách biệt từ 2 bàn trở lên, các cầu thủ El Salvador sẽ không nhận được gì.

Sở dĩ có chuyện này bởi El Salvador đã chắc chắn bị loại, nhưng họ lại gặp Canada, đội đang tranh suất dự World Cup với Honduras ở vòng đấu tới. Vì thế, nếu El Salvador giành được kết quả tốt trước Canada (thua ít hơn 1 bàn), Honduras sẽ có lợi thế lớn.

Chuyện này khá giống với câu chuyện ‘treo thưởng’ thường thấy tại La Liga. Cuối mùa giải vừa qua, Real Madrid đã treo thưởng cho đối thủ của Barca ở trận đấu cuối là Granada một khoản tiền hậu hĩnh, bởi nếu Barca thua thì Real Madrid sẽ vô địch giải La Liga. Tuy hình thức này tuy hợp pháp ở Tây Ban Nha nhưng bị xã hội lên án ở khá nhiều. Trong khi đó, FIFA nghiêm cấm các đội bóng để những vấn đề ngoài chuyên môn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Đội trưởng El Salvador, Nelson Bonilla khẳng định: “Sau tình huống chúng tôi được nghe, chúng tôi muốn làm rõ ràng rằng chúng tôi không chấp nhận bất cứ thứ gì từ loại hình này. Chúng tôi muốn giữ sự minh bạch cho tất cả những gì diễn ra ở ĐTQG”.

Doanh nhân Ricardo Padilla có thể không phạm pháp với hành vì này nhưng rất có thể chuyện làm ăn của ông sẽ bị ảnh hưởng bởi làn sóng phản đối đến từ người dân trong nước.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT