Quảng cáo

Sốc với số tiền mà Hà Nội T&T chi ra để mua Moses

Thứ bảy, 03/12/2016 02:55 AM (GMT+7)
A A+

Nếu như những con số mà các nguồn tin đã cung cấp là sự thực thì chắc chắn Moses đã phá sâu kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam.

Video bàn thắng: Jiangsu Suning 3-0 Bình Dương (AFC Champions League)

Như đã biết, Moses Oloya (Moses) đã rời B.Bình Dương và chuyển sang khoác áo đội bóng Nga Kuban Krasnodar vào năm 2016. Sau khi mùa bóng kết thúc, mới đây Moses đã chính thức được CLB Hà Nội T&T đưa trở lại Việt Nam thi đấu.

Theo thông báo từ Hà Nội T&T, họ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Moses từ CLB Kuban Krasnodar với mức phí chưa được tiết lộ. Họ cũng khẳng định, mức phí khi được công khai thì gần như chắc chắn Moses là phi vụ có giá kỷ lục của đội bóng nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Moses, Hà Nội T&T, kỷ lục chuyển nhượng Việt Nam, V-League 2017

Hà Nội T&T được cho là tốn khoảng 22 tỷ đồng ở thương vụ Moses

Kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá hiện nay là 13 tỷ đồng khi Hà Nội T&T bỏ ra để mua Công Vinh về từ Hà Nội ACB hồi năm 2012. Trong khi đó, vào hồi giữa mùa hè năm ngoái, HLV Dan Petrescu, cựu cầu thủ Chelsea đã chèo kéo Moses và mời anh sang Nga thi đấu với khoản tiền lót tay lên đến 9 tỷ đồng, và anh được cho là nhận không ít hơn số tiền này khi về với Hà Nội T&T.

Tính tổng cả số tiền chuyển nhượng và lót tay, rất có thể Hà Nội T&T đã phải bỏ ra khoảng 22 tỷ đồng, tương đương 1 triệu USD để mang Moses trở lại với Việt Nam. Nếu con số này thành sự thực thì rõ ràng đây là một vụ chuyển nhượng đã phá sâu mọi kỷ lục trước đó của bóng đá Việt.

Trước khi thuyết phục thành công đội bóng Nga nhả Moses, Hà Nội T&T đã gia hạn thành công với tiền vệ Thành Lương. Trong bản giao kèo mới, Thành Lương được cam kết tương lai đến năm 2020. Mới đây Hà Nội T&T cũng tiến hành thử việc ngoại binh Jerome Polenz, cầu thủ người Đức từng thi đấu tại Bundesliga trong màu áo Werder Bremen. Sau những buổi tập, HLV Chu Đình Nghiêm đã đưa ra đánh giá cao Jerome Polenz.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Moses Hà Nội T&T kỷ lục chuyển nhượng Việt Nam V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT