Quảng cáo

Trung Quốc huỷ diệt Thái Lan ở trận khai màn giải nữ châu Á

Thứ sáu, 06/04/2018 22:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Đẳng cấp vượt trội được Trung Quốc thể hiện trong trận thắng 4-0 trước Thái Lan ở trận khai màn giải nữ châu Á 2018.

Nội dung chính

Highlights: Nữ Trung Quốc 4-0 Nữ Thái Lan

Được đánh giá mạnh hơn nhưng ĐT nữ Trung Quốc có lẽ đã rất bất ngờ với cách nhập cuộc của ĐT Thái Lan. Tự tin, chủ động với những miếng phối hợp, người Thái 2 lần uy hiếp khung thành của thủ môn trẻ Peng Shimeng. Phút 5, tiền đạo đang chơi bóng tại Mỹ Suchawadee Nildhamrong tung cú sút xa rất căng, may cho Trung Quốc khi bóng đi sượt cột dọc. Ngay sau đó, Kanjana Sungngoen có pha đối mặt với thủ môn Trung Quốc nhưng cú rê bóng quá dài đã giúp đối phương đã bắt gọn.

Trung Quốc vs Thái Lan, nữ trung quốc, nữ thái lan, asian cup, nữ châu á

Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà người Thái làm được với khả năng phủ đầu của. Từ phút 20, trận đấu là của người Trung Quốc. Cú sút của Gu Yasha đã vượt qua thủ môn Thái Lan nhưng số 4 đã phá bóng trên vạch vôi.

Trong hiệp 1, Trung Quốc chủ yếu tấn công cánh với những pha lật bóng bổng nhưng không mấy thành công. Sang hiệp 2, họ có thêm nhưng miếng đánh trung lộ. Từ đó khung thành Thái Lan luôn trong tinh trạng báo động.

Tuy nhiên, người Trung Quốc cần một tình huống cố định để mở tỷ số. Phút 55, từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Thái Lan phá ra không dứt khoát, số 15  Song Duan tung cú sút chìm hiểm hóc găm thẳng vào lưới đối phương.

Trong hiệp 2, Thái Lan không đủ thể lực để đua sức và bắt đầu yếu thế. Trung Quốc tấn công mạnh mẽ và ghi thêm 3 bàn thắng nữa, trong đó có cú sút phạt đẹp mắt của Wang Shuang và bàn thứ 2 của Song Duan.

Thắng 4-0, Trung Quốc khởi đầu hoàn hảo tại giải châu Á 2018.

 


Diễn biến Trung Quốc vs Thái Lan

77’ 4-0!! Sau cú sút chạm cột của đồng đội dẫn tới pha lộn xộn, Song Duan tung cú volley nã lưới đối thủ.

67': 3-0!! Tiền đạo chủ lực Li Ying nâng tỷ số lên 3-0 cho Trung Quốc

63': 2-0!! Từ quả đá phạt ở cự lt rất thuận lợi, Wang Shuang tung cú sút đẹp mặt vào thẳng góc xa nâng tý số lên 2-0.

55': 1-0!! Từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Thái Lan phá ra không dứt khoát, số 15  Song Duan tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỷ số cho Trung Quốc.

52': Cú sút xa nguy hiểm của TQ

 

45': Hết hiệp 1!

Thái Lan, Trung Quốc, Asian Cup 2018

36’: Li Ying tung cú volley đẹp mắt nhưng thủ môn Thái Lan đã bắt gọn.

Những phút vừa qua Trung Quốc kiểm soát thế trận, tấn công tốt từ 2 cánh nhưng hàng thủ đại diện Đông Nam Á đang chơi rất tốt.

 

17': Nguy hiểm!! Cú sút của Gu Yasha đã vượt qua thủ môn Thái Lan nhưng số 4 đã phá bóng trên vạch vôi.

13': Đối mặt!! Kanjana Sungngoen đối mặt với thủ môn Trung Quốc nhưng cú rê bóng quá dài và đối phương đã bắt gọn.

10': Đối mặt!! Thủ môn Thái Lan đã hóa giải nguy hiểm.

5': Nguy hiểm!! tiền đạo Suchawadee Nildhamrong (đang chơi bóng tại Mỹ) tung cú sút xa rất căng, may cho Trung Quốc khi bóng đi sượt cột dọc.


Trung Quốc vs Thái Lan, xem Trung Quốc vs Thái Lan, tỷ số Trung Quốc vs Thái Lan, link xem Trung Quốc vs Thái Lan, nữ Trung Quốc vs Thái Lan, xem Trung Quốc vs Thái Lan, tỷ số Trung Quốc vs Thái Lan, link xem Trung Quốc vs nữ Thái Lan

 

Chỉ còn 2 tháng nữa, VCK Asian Cup nữ 2018 sẽ khởi tranh tại Jordan. Việt Nam là 1 trong số 8 đội tuyển tranh tài ở giải đấu cùng với những "bà lớn" như Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và chủ nhà Jordan.

Nhân dịp này, trang AFC đã tiến hành giới thiệu đại diện tiêu biểu của 8 đội bóng. Với đội tuyển Việt Nam, không ngạc nhiên khi tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung trở thành cái tên được AFC lựa chọn. "Tuyết Dung là một tiền vệ cánh có tốc độ và kỹ thuật thiên phú. Cô luôn là nguồn sáng tạo cho đội tuyển nữ Việt Nam. Cầu thủ mặc áo số 7 đã ghi 4/27 bàn thắng của đội tuyển ở vòng loại", AFC mô tả.

"Tuyết Dung từng được bầu vào danh hiệu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2014. Cô cũng giành Quả bóng Bạc ở các năm 2015 và 2017. Điều ấn tượng nhất ở Tuyết Dung chính là 2 bàn thắng từ 2 quả đá phạt góc trong một trận đấu tại giải vô địch Đông Nam Á nữ cách đây 3 năm. Cũng chính nhờ 2 tuyệt phẩm ấy mà Tuyết Dung được nhiều tờ báo của châu Á, châu Âu ca ngợi".

Trước đó, Tuyết Dung còn từng được bầu chọn vào danh sách 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất năm 2017 do BBC của Anh bình chọn. Liên quan đến đội tuyển nữ Việt Nam, các cầu thủ sẽ trở lại tập trung sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất. Đội sẽ lên đường sang Đức tập huấn và có một trận giao hữu rất đáng chú ý với đội nữ Bayern Munich.

Đội tuyển nữ Việt Nam ở cùng bảng đấu với Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Việc phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở VCK Asian Cup nữ 2018 ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup nữ của thầy trò Mai Đức Chung.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ Thái Lan Trung Quốc Thái Lan Asian Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT