Quảng cáo

Thái Lan và Myanmar do thám sức mạnh tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 18/08/2017 07:05 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ thông tin như vậy trước báo giới sau khi thắng Philippines 3-0 ở trận ra quân tại SEA Games 29

VIDEO SEA Games: ĐT nữ Việt Nam 3-0 ĐT nữ Philippines

Chiều hôm qua 17/8, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu đầu tiên ở SEA Games 29 gặp Philippines. Ở Đông Nam Á, Việt Nam cùng Myanmar và Thái Lan tỏ ra vượt trội hơn các đội bóng khác nên đây được dự đoán là chiến thắng dễ cho thày trò HLV Mai Đức Chung.

Dưới thời tiết nắng nóng được ví như ‘lò thiêu’, thực tế thầy trò HLV Mai Đức Chung đã áp đảo hoàn toàn đối thủ, tuy nhiên họ cũng rất khó khăn trong việc ghi bàn. Phải tới những phút cuối các cầu thủ mới có thể kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-0.

doi tuyen nu viet nam, sea games 29, ket qua nu viet nam, bxh sea games

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung có tiết lộ thông tin rằng ĐT Thái Lan và ĐT Myanmar đều cử người tới theo dõi ĐT Việt Nam: “Tôi biết hôm nay Thái Lan và Myanmar cử người đến theo dõi. Trận đấu tới gặp Myanmar rất quan trọng. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý. Tất nhiên, tôi hy vọng sau trận đầu ra quân có chiến thắng, các VĐV sẽ thoát khỏi tâm lý nặng nề để thoải mái và chơi bóng tốt hơn.”

Trước đó, Myanmar và Thái Lan đã chạm trán nhau. Trận đấu rất hấp dẫn và Thái Lan là đội thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Ở môn bóng đá nữ, 5 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm để phân định HCV. Vì vậy, U22 Thái Lan đang có lợi thế lớn khi thắng Myanmar ở trận ra quân.

Cơ hội vô địch của nữ Việt Nam là như nào?

Chiều 17/8, nữ Việt Nam đã thắng 3-0 trước nữ Philippines, đây không phải kết quả quá tốt của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Hiện tại, với 3 điểm cùng hiệu số +3, nữ Việt Nam đang đứng thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên chúng ta mới chỉ thi đấu 1 trận là lợi thế.

doi tuyen nu viet nam, sea games 29, ket qua nu viet nam, bxh sea games

Ngày 20/8 tới là trận đấu rất quan trọng của nữ Việt Nam. Khi đối thủ là nữ Myanmar, nữ Việt Nam buộc phải thắng nếu muốn tự quyết số phận và cơ hội vô địch.

Nếu giành chiến thắng, nhiều khả năng nữ Việt Nam sẽ tranh chức vô địch với nữ Thái Lan 2 ngày sau đó, tức là ngày 22/8. Đây là 2 trận then chốt, nếu thắng cả hai thì chức vô địch nằm trong tầm tay nữ Việt Nam.

HLV Phillipines: Nữ Việt Nam quá mạnh

Nói về trận thua của đội nhà, HLV Dimzon của Philippines thừa nhận Việt Nam quá mạnh, thua cũng là điều dễ hiểu. "Trước cuộc đấu này chúng tôi đã biết Việt Nam quá mạnh so với Philippines. Chúng tôi biết để giảm thiểu sức mạnh của Việt Nam thì cần đá pressing và toàn đội làm điều đó ngay từ đầu. Tiếc là hiệp 2 chúng tôi không duy trì được sự tập trung để đối thủ khai thác".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng