Quảng cáo

Sự thật vụ Ánh Viên ‘buông’ nội dung 200m để phá kỷ lục SG

Thứ hai, 21/08/2017 21:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thất bại ở nội dung sở trưởng 200m bướm nhưng lại đoạt HCV và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 100m ngửa, Ánh Viên nhận được nhiều cái nhìn trái chiều từ NHM.

Video SEA Games 29: Ánh Viên giành HCV 100m ngửa, phá kỷ lục SEA Games

Như đã biết, vào hôm nay 21/8 nội dung bơi truyền thống đã bắt đầu diễn ra. Sáng nay diễn ra hàng loạt các loạt đấu vòng loại và tối nay, một số nội dung bơi chung kết đã diễn ra.

Sau khi đứng thứ 2 vòng loại, Ánh Viên được đánh giá là ứng cử viên cho chiếc huy chương vàng. Bởi vào năm ngoái, cô hoàn toàn ‘bá đạo’ ở nội dung bơi 200m. Theo đó, NHM kì vọng Ánh Viên sẽ là cái tên mang về chiếc huy chương vàng thứ 8 cho đoàn thể thao Việt Nam. Tuy nhiên Ánh Viên đã gây thất vọng lớn.

Cụ thể, ở chung kết 200m Ánh Viên về thứ 4 với thành tích 2’16’’61, đứng thứ 4 và không đạt HC. Thành tích ở chung kết của Ánh Viên còn thua vòng loại, khi cô đứng thứ 2 với thành tích 2’15’’42.

Ánh Viên, SEA Games 29, bơi Việt Nam

Tuy nhiên, sau đó khoảng 30 phút, Ánh Viên lại đoạt được tấm HCV 100m ngửa. Đây là lần đầu tiên Ánh Viên giành tấm HCV SEA Games ở nội dung này, khi cô thường xuyên thua Tao Li (Singapore) ở những giải trước. Ngoài ra, kình ngư Tp.HCM còn phá kỷ lục của giải đấu dẫn tới một số ý kiến cho rằng cô 'bỏ' nội dung trước để tập trung vào nội dung này.

Lý giải về thất bại của Ánh Viên tại nội dung 200m bơi bướm, ông Đặng Anh Tuấn, người là HLV trưởng của đội bơi Việt Nam và cũng là HLV riêng của Ánh Viên chia sẻ trên Zing.vn : "Ánh Viên thi đấu dưới sức ở nội dung 200 m bơi bướm vì thi đấu sai chiến thuật, chứ không phải buông nội dung này để tập trung thi nội dung sau".

Cụ thể, về chuyên môn, HLV trưởng của đoàn bơi Việt Nam khẳng định thất bại của Ánh Viên nằm ở việc không chú ý đến hiệu quả động tác và bước bơi, thành ra lỡ 2 nhịp ở 2 đầu bể. Viên cũng đã quá nôn nóng khi muốn bứt tốc ở 100m đầu tiên và khi không đạt được kết quả mong muốn là bỏ xa các đối thủ khác, Viên nhanh chóng hụt hơi và tụt lại phía sau.

Trả lời truyền thông sau đó, Ánh Viên đã nói về sự thất bại ở nội dung 200m bướm. "Tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ vì đã làm không tốt ở nội dung đầu tiên. Tôi có hơi bị tâm lí và đã thi không tốt, sau đó nhận ra sai lầm và tôi quyết tâm đứng lên làm lại. Ở những nội dung sau, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để mang về niềm vui cho mọi người".

Video SEA Games 29: Ánh Viên thất bại, Mỹ Thảo giành HCB 200m bơi bướm nữ

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng