Quảng cáo

HLV của Ánh Viên tố chủ nhà ‘chơi chiêu’ làm mất thành tích

Chủ nhật, 27/08/2017 11:35 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV của Ánh Viên, ông Đặng Anh Tuấn cho rằng 'tiểu tiên cá' có thể giành với 10-11 HCV nếu như không bị BTC SEA Games làm khó.

VIDEO: Ánh Viên giành HCV thứ 8, phá kỷ lục 200m tự do (SEA Games 29)

Như đã biết, Ánh Viên đã kết thúc toàn bộ các nội dung thi của mình tại SEA Games 29 năm nay tại Malaysia. Đăng ký 19 nội dung, ‘tiểu tiên cá’ giành được 8 HCV, 2 HCB. Tuy nhiên, một số nội dung cô phải chủ động không thi vì những tính toán chiến thuật.

Trả lời phỏng vấn báo giới bên lề một buổi giao lưu vào sáng nay, HLV của Ánh Viên và cũng là HLV của toàn đội bơi Việt Nam, ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ: “Mục tiêu của Ánh Viên kỳ này được giao là 8 HCV nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể giành từ 10 tới 11 HCV.  Ánh Viên gặp nhiều bất lợi trong thi đấu ở giải lần này vì công tác tổ chức của đội chủ nhà.

Đơn cử như việc có ngày Ánh Viên phải thi tới 3 nội dung chung kết. Vào lúc 7h thì Viên phải thi 400m hỗn hợp, 7h10 Viên cũng đã phải thi 50m ngửa nữ rồi sau đó khoảng 7h40 là chung kết 200 bướm. Đây đều là những nội dung mà Viên hoàn toàn có thể giành HCV.

Sau khi thi xong phần đầu tiên, Viên vừa vào phòng chờ, chưa kịp ngồi xuống đã bị BTC yêu cầu đứng dậy chuẩn bị cho phần thi tiếp theo. Điều này khiến em ấy mất sức khá nhiều. Ở nội dung 50m ngửa Viên phải cạnh tranh với VĐV chủ nhà (sau đó Viên giành HCV, VĐV Malaysia đạt HCĐ). Ở cả nội dung 200m bướm cũng vậy.

Sau khi thi xong 2 nội dung đầu, Viên cũng không được nghỉ ngơi nhiều mà lại phải ra nhận huy chương. Điều đó khiến em ấy không có được thành tích tốt nhất ở nội dung thi 200m bướm.”

Ngoài vấn đề cụ thể nêu trên, HLV Đặng Anh Tuấn cũng khẳng định, công tác tổ chức môn bơi ở SEA Games 29 rất bất cập. Vào năm 2015 ở Singapore, các nội dung diễn ra cách nhau ít nhất là 50 phút và 1 ngày chỉ thi nhiều nhất là 2 nội dung có cùng một VĐV tham gia. Nhưng ở kỳ này, có ngày Viên phải thi tới 3 nội dung chung kết và thời gian nghỉ nhiều nhất của Viên giữa 2 phần thi cũng chỉ khoảng 15-30 phút.

Ngoài ra, ông Đặng Anh Tuấn còn tiết lộ Viên bị chấn thương cánh tay trong quá trình thi đấu ở Hungary (hồi giữa tháng 7). Điều này khiến Viên dù hồi phục hoàn toàn trong vòng 4 tuần nhưng bị gián đoạn tập luyện, ảnh hưởng lớn đến thành tích.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng