Đệ nhất Muay Việt lên ngôi vô địch ngay tại Thái Lan

Thứ bảy, 17/03/2018 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ số 1 làng Muay Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã thắng như chẻ tre và lên ngôi vô địch thuyết phục ngay tại Thái Lan.

Ngày 16/3, Nguyễn Trần Duy Nhất bước vào chung kết hạng cân 60kg ở Liên hoan võ thuật thế giới, diễn ra tại Bangkok. Mặc dù phải đối đầu với đối thủ mạnh Joel Anderson của Australia nhưng bằng phong độ và kinh nghiệm dày dặn, "Độc cô cầu bại" của Muay Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ sau 3 hiệp bằng tính điểm.

Như vậy, Duy Nhất đã chính thức đoạt chức vô địch ở Liên hoan võ thuật thế giới. Trước đó, võ sĩ sinh năm 1990 cũng dễ dàng đánh bại 2 đối thủ Hiago Santas của Brazil và Tino Brunner của Thụy Sỹ.

Đây là thành tích đầu tiên của Duy Nhất sau thất bại tại SEA Games 29. Ở kỳ Đại hội trên đất Malaysia cách đây khoảng nửa năm, Duy Nhất đã để thua một võ sĩ người Thái Lan tại bán kết ở hạng 57kg.

Duy Nhất giành chiến thắng thuyết phục trên đất Thái Lan.

Tại Liên hoan võ thuật thế giới – Bangkok 2018, ngoài chức vô địch của Duy Nhất thì Việt Nam còn giành thêm 3 HCV ở các lứa tuổi trẻ: Nguyễn Trung Toàn (hạng trẻ 41kg), Ngô Vượng Đạt (hạng trẻ 57kg), Huỳnh Thanh Trường (51kg). Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi người em trai của Duy Nhất là Nguyễn Trần Tự Do chỉ có thể giành HCB.

Sau khi giành chức vô địch, Duy Nhất chia sẻ: "Em hài lòng với phong độ của mình ở giải đấu này. Đây là bước đệm để em sẵn sàng cho mục tiêu bảo vệ chiếc đai ở giải vô địch thế giới vào tháng 5 tại Mexico".

Võ sĩ gốc Lâm Đồng cũng tiết lộ rằng, sau chức vô địch vừa đạt được, anh sẽ ở lại Bangkok cùng với 2 người đồng đội của mình là Tự Do và Dĩ Tiến để tham dự thêm một giải nữa để tranh đai vô địch bán chuyên. Đến ngày 21/3, ba võ sĩ sẽ rời Bangkok để về nước.

Tiểu Mã (Soha.vn)

Author Thethao247.vn Tiểu Mã (Soha.vn) / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT