CS dẫn đường sai cho nhóm dẫn đầu, VĐV chủ nhà lên ngôi

Thứ sáu, 27/10/2017 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại cuộc đua Marathon Venice (Italy) vừa qua diễn ra một tình huống nhầm lẫn khó tin và người hưởng lợi là một VĐV chủ nhà.

Cách đây vài ngày, cuộc đua Marathon tại Venice đã diễn ra với sự háo hức của người dân địa phương và các VĐV. Trên đường đua dài hơn 41km, các VĐV phải nỗ lực hết sức để có thể giành lấy vinh quang cho mình.

Tuy nhiên, có một sự có hy hữu đã khiến cho rất nhiều VĐV bị mất chức vô địch một cách cay đắng. Theo đó, khi chặng đua đang diễn ra được 25km thì xe cảnh sát của BTC đã ‘dẫn sai đường’ cho nhóm dẫn đầu.

Eyob Faniel, VĐV chủ nhà giành chức vô địch giải Marathon

Cụ thể, 6 VĐV tách tốp dẫn đầu gồm có: Abdullah Dawud, Gilbert Kipleting, Chumba, Kipkemei Mutai và David Kiprono Metto đã bị xe cảnh sát dẫn đường sai trong vòng 2 phút, trước khi họ phát hiện điều bất thường và quay đầu lại. Tổng cộng, các VĐV đã chạy được gần 1km rồi mất thêm quãng đường tương tự để quay trở lại cuộc đua.

Tất nhiên là khi quay trở lại, nhóm 6 VĐV này đều đã bị bỏ rất xa. Eyob Faniel, một VĐV chủ nhà Italia đã giành lợi thế từ đó và một mạch đi về đích với thành tích 2 giờ 12 phút 16 giây, qua đó trở thành VĐV đầu tiên của nước Italia giành chức vô địch giải Marathon Venice sau 22 năm. Thành tích tốt nhất của một trong 6 VĐV "đi lạc" chỉ xếp hạng 4 chung cuộc.

Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến sự cố ‘đi đường tắt’ của SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia. Khi đó, đoàn đua xe đạp của Thái Lan và Việt Nam đang dẫn đầu, nhưng đến khi về đích thì ‘ngã ngửa’ ra khi thấy đoàn xe đạp chủ nhà lên ngôi vô địch. Lý do là bởi đoàn Malaysia được chạy đường tắt về kết thúc hành trình từ lâu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 29 cuộc đua Marathon tại Venice Marathon Venice
Xem thêm
TIN NỔI BẬT