Quảng cáo

Chính thức: Đã có đội bóng Đông Nam Á dự WC 2019

Thứ ba, 10/04/2018 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng đá Đông Nam Á đã chắc chắn có đại diện giành vé tới World Cup 2019 sẽ được tổ chức tại Pháp.

Highlights: Nữ Thái Lan 6-1 Nữ Jordan

Vào bảng đấu dễ, Thái Lan tranh vé với Philippines

Cụ thể các lượt trận bảng A giải bóng đá Nữ châu Á 2018 (Women Asian Cup 2018) diễn ra vào tối qua, khi mà Philippines nhận thất bại 0-3 trước Trung Quốc thì Thái Lan đã có chiến thắng 6-1 trước đội chủ nhà Jordan. Đây là kết quả đáng mừng của đại diện Đông Nam Á sau khi họ nhận trận thua đậm 0-4 trước Trung Quốc vào ngày ra quân.

Đông Nam Á, Thái Lan, Việt Nam, bóng đá nữ, Philippines

Với những kết quả như thế này, Trung Quốc đã chắc chắn nắm 1 trong 2 vé dự vòng bán kết của giải châu Á 2018, đồng thời cũng là tấm vé đầu tiên dự World Cup của khu vực châu Á. Trong khi đó, Jordan đã chắc chắn bị loại ngay trên sân nhà.

Còn lại, cả Thái Lan và Philippines đều có được 3 điểm sau những chiến thắng trước Jordan. Họ sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của bảng A để xác định đội nào sẽ cùng Trung Quốc lọt vào bán kết, đồng thời là VCK World Cup 2019. Nhưng dù kết quả có ra sao thì Đông Nam Á cũng đã chắc chắn có một đại diện dự World Cup 2019.

 

 

Đội thua trong trận đấu này sẽ được quyền đá playoff với đội hạng 3 ở khu vực bảng B để tranh tấm vé thứ 5 tới World Cup. Tuy nhiên, trong bối cảnh bảng B gồm rất nhiều đại diện ưu tú như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Úc, cơ hội cho đại diện bảng A là không cao.

Trong quá khứ, mới chỉ có 1 lần duy nhất Đông Nam Á có đại diện tại World Cup, đó là vào năm 2015 sau khi Thái Lan giành chiến thắng trước Việt Nam ở trận playoff khu vực châu Á năm 2014. Tại World Cup 2015, họ có 1 chiến thắng và 2 trận thua (thắng Bờ Biển Ngà) và không lọt vào top những đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nữ Thái Lan nữ Phillippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo