Quảng cáo

Campuchia không đăng cai SEA Games 2023

Thứ ba, 24/10/2017 16:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thủ tướng Hum Sen đã công bố quyết định trên trong bối cảnh ngân sách quốc gia đã cạn kiệt.

Ban đầu, Campuchia là quốc gia được chỉ định đăng cai SEA Games 32 sẽ được tổ chức vào năm 2023 tới theo điều luật ‘xoay vòng’ chủ nhà. Tuy nhiên, mới đây thì quốc hội nước này đã đưa ra quyết định từ chối đăng cai đại hội thể thao trong khu vực do vấn đề tài chính.

Chính thủ tướng Hun Sen đã tiết lộ về thông tin trên. Chia sẻ bên lề một buổi lễ khánh thành cầu vượt sông Tonle Sap, ông nói: “Chính phủ đang muốn tiết kiệm ngân sách và chúng tôi sẽ không tổ chức kỳ SEA Games 2023 đó.

Nếu Campuchia làm chủ nhà của đại hội thể thao trong khu vực, đất nước sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền của để xây dựng cơ sở vật chất cho việc thi đấu và phục vụ các VĐV. Đất nước cần ngân sách để xây cầu và đường xá hơn.”

Trước đó, kỳ SEA Games 30 (tổ chức năm 2019) tại Philippines cũng rơi vào tình trạng không có chủ nhà khi đất nước nằm ở phía Đông của khu vực nộp đơn xin rút, trước khi họ đảo ngược quyết định của chính mình chỉ 10 ngày sau đó. Cùng lúc, Việt Nam được cho là vẫn sẽ tổ sức SEA Games 2021 với việc TP.HCM đang nỗ lực hoàn thiện kế hoạch đăng cai.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng