Quảng cáo

Hết bốc thăm lại, đến lượt một đội bóng rút khỏi ASIAD 2018?

Thứ tư, 01/08/2018 16:29 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Một đội bóng rút khỏi ASIAD 2018?, Tuyển nữ Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn... là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật chiều 1/8.

Gian lận tuổi, một đội bóng rút lui khỏi ASIAD 2018?

Theo hãng tin AFP, LĐBĐ Iraq (IFA) vừa xác nhận đội U.16 nước này đã bị loại khỏi vòng chung kết (VCK) giải U16 khu vực Tây Á vì lý do gian lận tuổi. Vụ việc xảy ra khi các nhà chức trách tại sân bay quốc tế Baghdad đã bắt giữ 12 cầu thủ của đội U17 Iraq vì sử dụng hộ chiếu giả hôm 31/7.

Thông tin đội U16 Iraq bị phát hiện gian lận tuổi hiện gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả đội Olympic Iraq chuẩn bị dự ASIAD 2018 tại Indonesia sắp tới. Vì LĐBĐ châu Á (AFC) đã yêu cầu kiểm tra khẩn cấp lý lịch của toàn bộ cầu thủ dưới 23 tuổi Iraq đăng ký dự ASIAD có hợp lệ hay không. Trước mắt, AFC đã tạm rút đội Olympic Iraq ra khỏi bảng C có Trung Quốc, Đông Timor và Syria khiến bảng đấu này hiện giờ chỉ còn 3 đội.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay, ASIAD 2018

Thông tin từ báo chí Iraq cho biết, LĐBĐ nước này sẽ dừng tham gia mọi giải đấu cấp độ trẻ để điều tra, trước khi công bố vào tháng 9. Đồng nghĩa, đội Olympic Iraq đang đứng trước nguy cơ rút khỏi ASIAD 2018. IFA cho biết họ sẽ rà soát lại thật kỹ, nhưng nếu vẫn nghi ngờ độ tuổi xác thực của Olympic Iraq đã đăng ký thì họ sẽ rút lại và cử đội U19 (chắc chắn đúng tuổi) dự ASIAD 2018.

CLB Thái Sơn Nam mua hai sao đẳng cấp thế giới đá Cup C1 châu Á

Để chuẩn bị cho giải futsal danh giá nhất châu Á, CLB Thái Sơn Nam đưa về hai bản hợp đồng chất lượng là Roberto Tobe (Tây Ban Nha) và Abdulrahman Al-Taweel (Kuwait). Thi đấu ở vị trí phòng ngự, Tobe từng chơi bóng trong màu áo U18 Tây Ban Nha và Inter Movistar (đội futsal hàng đầu thế giới). Al Taweel hiện là đội trưởng tuyển futsal Kuwait, từng tham dự World Cup Futsal 2012 và giành HC đồng giải vô địch châu Á năm 2014.

Ngoài hai cái tên chất lượng, Thái Sơn Nam còn mang đến Indonesia những cầu thủ hàng đầu của futsal Việt Nam như Trần Văn Vũ, Ngô Ngọc Sơn, Phạm Đức Hòa...

Tuyển nữ Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn

Trước khi lên đường sang Nhật tập huấn, HLV trưởng Mai Đức Chung đã chính thức chốt danh sách 21 cầu thủ đi tập huấn đợt này. Theo đó, 3 cái tên phải nói lời chia tay đồng đội là Nguyễn Thị Ngọc Lê, Đoàn Thị Ngọc Phượng và Nguyễn Thị Huế. Đây là những cầu thủ trẻ được HLV Mai Đức Chung gọi tập trung lên ĐTQG để tiếp tục đào tạo, làm quen lối chơi và trẻ hóa đội hình trong tương lai.

Trong 10 ngày tập huấn tại Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung cho biết ông cùng các trợ lý sẽ tiếp tục cho các cầu thủ tích cực tập thể lực. Và qua các trận đấu giao hữu với những câu lạc bộ bóng đá nữ Nhật Bản, ông Chung hy vọng học trò có cơ hội nâng cao trình độ, học hỏi  thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho Asiad 2018. Theo sự sắp xếp, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu trong giai đoạn tập huấn tại Nhật Bản vào các ngày 2-8, 5-8 và 7-8.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan