Quảng cáo

Sang Malaysia, sao Thai League nhận lương cao gấp 10 Văn Lâm

Thứ sáu, 04/01/2019 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn Đặng Văn Lâm đi một bước dài để sang Thai League thi đấu, nhưng đây không phải là nơi có mức đãi ngộ cao nhất Đông Nam Á.

Video: Văn Lâm ăn mừng chức vô địch

Thương vụ Đặng Văn Lâm sang Thai League đã gần như hoàn tất. CLB tiếp theo của thủ thành gốc Nga là Muangthong United, một 'đại gia' của bóng đá Thái Lan. Tại đây, anh sẽ được hưởng lương 10.000 USD/tháng (230 triệu đồng) và ký hợp đồng 3 năm, cùng nhiều ưu đãi như cấp nhà, cấp xe.

Mức lương 10.000 USD/tháng được coi là niềm mơ ước của bóng đá Việt Nam thời điểm này, vốn chỉ dành cho các ngoại binh. Trong khi đó, các cầu thủ nội nhận lương thấp hơn nhiều. Nếu không tính các siêu sao, những cầu thủ vốn có suất đá chính tại V-League thường chỉ nhận từ 15-25 triệu đồng/tháng.

Ở Thai League, mức lương 10.000 USD có thể được coi là cao hơn mặt bằng chung. Hồi năm 2016, đây là chế độ dành cho một siêu sao hạng A. Chân sút số 1 Thái Lan, Teerasil Dangda cũng nhận mức đãi ngộ tương tự và cao thứ 2 tại giải đấu này vào thời điểm đó.

Thai League, Malaysia, Việt Nam, Văn Lâm

Tuy nhiên, kể từ năm 2017 đã có nhiều thay đổi. Ngôi sao Aung Thu (Myanmar) khi chuyển đến Police Tero vào năm 2017 đã nhận lương 20.000 USD, và năm nay anh đã là tân binh của Muangthong United nên còn nhận được đãi ngộ cao hơn nữa. Các cầu thủ ngoại người Brazil thường được hưởng từ 15.000 – 25.000 USD tại đất nước này. Ngôi sao Javier Patino (Philippines) của Buriram United cũng nhận được mức lương thưởng tương đương con số trên.

Thế nhưng Thai League không phải là nơi trả lương cao nhất khu vực. Các đội bóng Malaysia và Indonesia rất mạnh tay trong việc trả lương các cầu thủ. Mới đây, chân sút Diogo, người ghi 132 bàn/154 trận ra sân cho CLB Buriram United (Thái Lan) đã chuyển sang CLB Johor Darul Ta'zim (Malaysia) để được hưởng mức lương lên tới... 100.000 USD/tháng. Đây là con số mà ngay cả ở các nước châu Âu đều thèm khát chứ không chỉ riêng một 'vùng trũng' như Đông Nam Á.

Thai League, Malaysia, Việt Nam, Văn Lâm

Tất nhiên, thật khó so sánh Văn Lâm - một thủ môn Đông Nam Á với Diogo - một tiền đạo Brazil về khoản lương thưởng. Cựu cầu thủ của Olympiakos cũng đã mất một thời gian dài chứng minh bản thân ở Buriram mới nhận được mức đãi ngộ mới tại CLB Malaysia.

Mặc dù vậy, vẫn phải chỉ ra rằng Đặng Văn Lâm có phần thiệt thòi so với các cầu thủ Đông Nam Á khác đang thi đấu ở Thai League như Aung Thu hay Javier Patino.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League Malaysia Việt Nam Văn Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT