Quảng cáo

Ronaldo chính là hình mẫu hoàn hảo của một vĩ nhân bóng đá

Thứ bảy, 16/06/2018 04:10 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hoàn hảo là không đủ để diễn tả những gì mà Ronaldo đã thể hiện trong một đêm hè sôi động tại Sochi, bởi anh đã thay thế cả 10 đồng đội để giữ lại 1 điểm cho người Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hơn 10 năm qua, điều đó có lẽ chẳng hề gây tranh cãi. Nhưng sau trận đấu hấp dẫn đến nghẹt thở tại sân chơi World Cup trước đối thủ sừng sỏ là nhà cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha, tiền đạo của Real Madrid đã tạo ra sự khác biệt của mình đối với Messi, sự khác biệt của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và một vĩ nhân bóng đá.

Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha, Ronaldo, Cristiano Ronaldo, kết quả Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha, tỷ số Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha

Nhắc tới Lionel Messi, người ta nhớ tới những pha bóng đỉnh cao mà chỉ thánh nhân mới làm được. HLV Jorge Sampaoli của Argentina từng nói: “ Để cậu ấy thi đấu ở vị trí nào, Messi cũng sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, kể cả là trung vệ.” Điều đó có thể gây tranh cãi, nhưng nhiều người có chuyên môn thực sự vẫn cho rằng, về khía cạnh bóng đá đơn thuần, M10 đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại – The Greatest of All Times.

Cristiano Ronaldo không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, càng không phải là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng vào một đêm hè náo nhiệt của nước Nga, trong sân chơi lớn nhất địa cầu, chàng tiền đạo 33 tuổi người Bồ Đào Nha cho người ta thán phục bởi hình ảnh của một vĩ nhân trên sân cỏ.

Ronaldo trở thành chủ nhân của hattrick đầu tiên tại World Cup 2018 nhờ 3 tình huống hoàn toàn khác nhau. Anh mở tỷ số trên chấm 11m, ghi bàn thắng thứ 2 của mình nhờ sai lầm của thủ môn đối phương và định đoạt trận đấu bằng siêu phẩm đá phạt cố định. Chỉ có 1 điểm chung duy nhất ở cả 3 pha lập công, đó là việc anh ‘tự tay làm nên tất cả’.

Ronaldo ghi bàn thắng penalty nhờ một pha ngã đầy thông minh của chính mình trước Nacho, người đồng đội tại Real Madrid. Anh nhanh chân tung một cú sút xa trông rất dễ dàng nhưng lại đủ xoáy để khiến De Gea phải ôm hận. Nhưng tất cả tưởng chừng đã đổ xuống sông xuống biển khi Tây Ban Nha thể hiện được bản lĩnh của mình và dẫn trước với tỷ số 3-2.

Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha, Ronaldo, Cristiano Ronaldo, kết quả Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha, tỷ số Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha

Kể từ đó, bóng hình của một vĩ nhân sân cỏ được thể hiện rõ nhất. Anh có mặt mọi lúc mọi nơi, tham gia từ việc cướp bóng tới triển khai tấn công, với thái độ quyết tâm thể hiện rõ qua từng cử chỉ. Chịu tác động của Pique, Ronaldo ngã xuống vừa đủ để kiếm về quả đá phạt, và sau đó là cú đá phạt thương hiệu quen thuộc vào thẳng góc chết. Mọi quyết định của CR7 đều chính xác tới khó tin trong 90 phút đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Ronaldo liệu đã bao giờ thi đấu tệ hại? Có, thậm chí là không ít. Anh từng khởi đầu Euro 2016 một cách không thể tệ hơn, và khởi đầu mùa giải 2017/18 ở Real Madrid cũng tệ không kém. Thi đấu đã không hay, anh thậm chí còn cáu gắt với đồng đội. Nhưng những người đồng đội ở Bồ Đào Nha và Real Madrid vẫn luôn cảm nhận được khí thế vươn lên cao tới ngút trời đằng sau vẻ cộc cằn ấy.

Trong quá khứ, ĐT Bồ Đào Nha không phải là thiếu những cầu thủ giỏi. Họ từng có Eusébio, người được coi là có kỹ năng còn xuất sắc hơn cả Pele và Maradona, và giành hạng 3 World Cup năm 1966. Họ từng có thế hệ vàng 2004, khi cậu bé Ronaldo mới 19 tuổi, và giành ngôi Á quân châu Âu. Nhưng tất cả sẽ phải ngã mũ thán phục Bồ Đào Nha đương thời của tiền đạo sinh năm 1985. Một Bồ Đào Nha công không hay nhất, thủ không chắc nhất, nhưng lại thành công nhất khi được nâng tầm bởi ý chí ngút trời của CR7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT