Quảng cáo

Quang Liêm, Trường Sơn đều hòa tại trận mở màn Cúp thế giới

Thứ hai, 04/09/2017 06:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai kỳ thủ Việt Nam Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã cùng có những ván hòa tại trận mở màn Chess World Cup 2017 (Cúp thế giới cờ vua) diễn ra chiều tối 3/9 tại Georgia.

Cúp thế giới cờ vua là giải đấu cờ vua quy mô nhất thế giới quy tụ 128 kỳ thủ hàng đầu. Đặc biệt, giải năm nay lần đầu tiên có sự góp mặt của Vua cờ Magnus Carlsen. Việt Nam có 2 kỳ thủ tham dự giải là Lê Quang Liêm (elo 2739, hạng 24) ở nhánh 8 và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2629, hạng 166) ở nhánh 5.

Đối thủ đầu tiên của Quang Liêm là kỳ thủ hạng 642 thế giới Vitaly Kunin (elo 2531). Được cầm quân trắng đi trước, Kunin đã chủ động tấn công dồn dập với tham vọng đánh bại Quang Liêm để giành ưu thế trước ngày thi đấu thứ 2. Nhưng bằng bản lĩnh vượt trội, kỳ thủ Việt Nam đã bình tĩnh hóa giải thế tấn công của đối thủ.

Sau 28 nước, kỳ thủ số một Việt Nam buộc đối thủ phải chấp nhận kết quả hòa, qua đó, giành lợi thế rất lớn trước trận thứ 2. Chiều nay, Quang Liêm được cầm quân trắng và sẽ giành vé đi tiếp nếu đánh bại Kunin.

Ngược lại với Quang Liêm, Trường Sơn có lợi thế đi trước trong trận mở màn với kỳ thủ hạng 80 thế giới Baskaran Adhiban (elo 2670). Tay cờ số 2 Việt Nam đã để đối phương nhập thành và tạo nên thế phòng thủ vững chắc sau khoảng chục nước đầu tiên. Anh buộc phải chấp nhận kết quả hòa sau 15 nước và đối diện với nhiều khó khăn ở trận đấu thứ 2.

Ở những trận khác, không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi những kỳ thủ hàng đầu thế giới như Magnus Carlsen (hạt giống số 1), Vladimir Kramnik, Levon Aronian hay Fabiano Caruana đều dễ dàng giành thắng lợi ở nhánh của mình.

 

Các trận thứ 2 của vòng 1 sẽ bắt đầu lúc 18h chiều nay (giờ Việt Nam). Những kỳ thủ chiến thắng sẽ giành suất tiến tới vòng 2. Những trận đấu chưa phân thắng bại sẽ phải bước vào loạt tie breaks trong ngày mai (5/9).

Author Thethao247.vn Thanh Hà / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Quang Liêm cờ vua
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo