Quảng cáo

Quang Liêm thua sốc ở vòng 2 Chess World Cup

Thứ năm, 07/09/2017 09:35 AM (GMT+7)
A A+

- Kỳ thủ số 1 Việt Nam trở thành cú sốc lớn nhất tại giải cờ vua World Cup đang diễn ra.

VIDEO: Trận thua của Quang Liêm dù được cầm quân trắng

Sau khi tham dự giải cờ World Tour với sự hiện diện của vua cờ Kasparov và hàng loạt tay cờ đỉnh cao khác như Nakamura, Wesley So… Quang Liêm trở lại đại diện cho Việt Nam tham dự giải ở Chess World Cup. Đây đích thực là giải thế giới được thi đấu để tìm ra kỳ thủ xuất sắc nhất có thể thách thức vua cờ hiện tại, Magnus Carlsen.

Thi đấu cùng với Quang Liêm có Nguyễn Ngọc Trường Sơn, nhưng kỳ thủ sinh năm 1990 bị loại ngay ở vòng 1 dù đã buộc đưa đối thủ người Ấn Độ phải thi đấu cờ nhanh sở trường. Lê Quang Liêm dễ dàng vượt qua Vitaly Kunin sau khi hòa ở ván 1 (cầm quân đen) và thắng ở ván 2 (cầm quân trắng).

Đến vòng 2, Quang Liêm chạm trán tay cờ Vidit Santosh Gujrathi, người kém anh 39 elo và xếp dưới 18 hạng trên BHX FIDE. Tuy nhiên, tay cờ người TP.HCM lại khiến cả sân đấu phải sốc với trận thua của mình, dù anh là người cầm quân trắng.

Cụ thể, kỳ thủ người Ấn Độ đã nhập cuộc rất tốt và nhanh chóng mở toang cánh vua, tạo điều kiện cho Tượng đen tiến lên up hiếp Vua trắng ngay từ nước thứ 9. Ở nhiều thời điểm, Gujrathi mới là người làm chủ khu trung tâm dù anh đang phải cầm quân đen.

Quang Liêm sau đó rất nỗ lực nhưng đối thủ chủ động đưa thế cờ về cờ tàn sau 50 nước, và kỳ thủ người Việt Nam chịu bất lợi 1 tốt. Trên bàn cờ lúc này, Quang Liêm chỉ có 1 xe, 1 tốt và quân tướng. Đến nước 70, Quang Liêm đầu hàng trong bối cảnh quân tốt cuối cùng trên bàn cờ của Gujrathi đã ở rất gần ô phong hậu.

Với trận thua này, Quang Liêm chịu bất lợi lớn khi bước vào trận đấu thứ 2 sẽ diễn ra ngày 10/7. Cụ thể, anh phải cầm quân đen (đi sau) và bắt buộc phải thắng Vidit để mong có thể đưa đối thủ về 2 ván cờ nhanh. Trận thua của Quang Liêm trở thành cú sốc lớn nhất ngày thi đấu 7/9.

Tổng giá trị tiền thưởng Cúp thế giới là 1,6 triệu USD (hơn 36 tỷ đồng). Nhà vô địch nhận được 120.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng). Nếu vượt qua vòng 1, các kỳ thủ sẽ nhận được 6.000 USD (hơn 130 triệu).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Liêm World Cup cờ vua cờ vua tin thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo