Quảng cáo

Quang Liêm dẫn đầu tại giải cờ ‘siêu cấp’ thế giới

Thứ ba, 15/08/2017 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã có khởi đầu tốt đẹp tại giải Grandchess St Louis, nơi đánh dấu sự trở lại của vua cờ Kasparov.

Lê Quang Liêm đánh bại kỳ thủ hàng đầu Hikaru Nakamura

Như đã biết, Lê Quang Liêm là kỳ thủ Việt Nam duy nhất được tham dự giải cờ nhanh và cờ chớp Grandchess St Louis, một trong năm giải đấu hàng đầu thuộc hệ thống Grandchess thế giới. Trên thực tế, giải cờ này chỉ có 10 kỳ thủ thi đấu luân phiên, và Quang Liêm (hạng 23 thế giới) được mời dự với suất đặc cách.

Mặc dù chỉ được dự giải bằng suất đặc cách nhưng chắc chắn tài năng của Lê Quang Liêm không cách quá xa các đối thủ ở giải Grandchess St Louis. Thậm chí, anh còn là kỳ thủ từng có elo cờ chớp cao nhất với hệ số cực khủng, 2843 vào thời điểm tháng 8/2013 (ngày Quang Liêm là nhà vô địch thế giới nội dung cờ chớp). Hiện tại hệ số elo cờ chớp của Quang Liêm là 2747. Kỳ thủ này cũng có hệ số elo cờ nhanh rất tốt, 2771.

Lê Quang Liêm, Grandchess, cờ vua Việt Nam

Trong ngày thi đấu đầu tiên chỉ diễn ra nội dung cờ nhanh, và Quang Liêm chạm trán kỳ thủ số 3 thế giới vào thời điểm xét duyệt (vừa tụt xuống thứ 5 vào sáng nay sau kết quả trận gặp Quang Liêm) Fabiano Caruana. Mặc dù là một trong những tay cờ tiêu chuẩn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại nhưng Fabiano Caruana đánh cờ chớp và cờ nhanh khá tệ. Do đó, Quang Liêm đã đánh bài kỳ thủ này sau 53 nước đi để có khởi đầu mỹ mãn tại Grandchess St Louis.

Khoảnh khắc Quang Liêm hạ gục Nakamura

Sau đó, Lê Quang Liêm nhận thất bại trước tay cờ số 12 thế giới, Sergey Karjakin khi phải cầm quân đen trong thế bất lợi. Tuy nhiên, kỳ thủ số 1 Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng khi đả bại người đang đứng thứ 7 (vừa xuống thứ 10 vào sáng nay sau kết quả trận gặp Quang Liêm) trên BXH thế giới Hikaru Nakamura, sau một trận đấu cực kỳ kịch tính kéo dài tới 75 nước.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Quang Liêm có hệ số điểm là 4/6, dẫn đầu toàn đoàn nhờ chỉ số phụ. Vua cờ Kasparov hiện chí có 3/6 điểm và đang đứng ở nhóm dưới BXH.

Lê Quang Liêm, Grandchess, cờ vua Việt Nam

Ván đấu Lê Quang Liêm đánh bại Caruana

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Quang Liêm Grandchess cờ vua Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo