Quảng cáo

Quang Hải, Văn Lâm tri ân HLV Park trên báo Hàn Quốc

Thứ bảy, 02/02/2019 18:32 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Quang Hải, Văn Lâm tri ân HLV Park trên báo Hàn Quốc, HLV Nhật tự hào về các cầu thủ... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 2/2.

Quang Hải, Văn Lâm tri ân HLV Park trên báo Hàn Quốc

Khi được báo giới Hàn Quốc hỏi về HLV Park Hang-seo, thủ thành Văn Lâm cho biết: "HLV Park là một bậc thầy, một huấn luyện viên và là nguồn động lực lớn. Thầy Park giúp cho cả đội có tâm trạng tốt và mang đến cho các cầu thủ cảm giác nhiệt tình. Điều này làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn và thi đấu tốt hơn trong mỗi trận.

Chúng tôi rất hài lòng với kết quả ở giải bóng đá uy tín nhất châu Á. Chúng tôi nghĩ rằng cả đội đã chơi ngang ngửa với một đối thủ ở đẳng cấp cao như Nhật Bản tại tứ kết. Hàn Quốc là một đôi bóng mạnh ở châu Á và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt tới đẳng cấp đó.”

Trong khi đó, tiền vệ 22 tuổi Nguyễn Quang Hải cũng nói: "HLV Park đã dạy cho các cầu thủ Việt Nam cả về chuyên môn và kỹ năng sống. Tôi đã làm được những điều tốt nhất với sự trợ giúp của các đồng đội. Tôi nghĩ rằng nếu đã làm tốt thì vẫn phải cố gắng. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để phát triển trong tương lai.

Nếu hỏi tôi có bất kỳ suy nghĩ gì về việc chơi bóng tại K.League, tôi sẽ trả lời rằng không chỉ bản thân tôi mà những cầu thủ Việt Nam khác cũng muốn ra nước ngoài chơi bóng".

Quang Hải, Văn Lâm, Việt Nam, ĐT Việt Nam

HLV Nhật Bản: "Tôi thất vọng nhưng tự hào về các cầu thủ"

HLV Hajme Moriyasu đã tỏ ra sự thất vọng của mình vì đã không thể hoàn thành mục tiêu lần thứ 5 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Á. Tôi cảm thấy thất vọng vì chúng tôi không thể giành được chiến thắng cho người dân Nhật Bản. Hôm nay các cầu thủ của tôi đã không thể hiện được trình độ của mình. Trách nhiệm này thuộc về tôi.

Tôi muốn cảm ơn những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn vì đã giúp đỡ các đàn em. Giờ đây tôi muốn các cầu thủ trẻ giữ lửa khao khát và không ngừng cải thiện bản thân. Nhật Bản đã chơi 7 trận đấu với những phong cách khác nhau.”

Vô địch Asian Cup, Qatar nhận 'núi' tiền thưởng

Cụ thể, mỗi đội tham dự VCK Asian Cup 2019 sẽ nhận được 200.000 USD. Riêng khoản này, AFC đã chi 4,8 triệu USD (24 đội). Đây là số tiền lớn với những đội lần đầu tham dự như Philippines, Kyrgyzstan hay Yemen.

Tuy nhiên, các đội tuyển vượt qua vòng bảng và vòng 1/8 đều không nhận được thêm tiền thưởng. Hai đại diện để thua ở 2 trận bán kết đó là UAE và Iran sẽ nhận 1 triệu USD mỗi đội.

Với chức vô địch, Qatar sẽ nhận được 5 triệu USD, còn á quân Nhật Bản được thưởng 3 triệu USD. Như vậy, tổng số tiền AFC chi thưởng cho Asian Cup 2019 là 14,8 triệu USD.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan