Quảng cáo

Người hùng Payet giúp ĐT Pháp giành trọn 3 điểm trước Romania

Thứ bảy, 11/06/2016 03:56 AM (GMT+7)

Siêu phẩm ở phút 89 của Payet giúp Pháp chật vật vượt qua Romania tại trận khai màn Euro 2016

Video bàn thắng: Pháp - Romania (Vòng bảng Euro 2016)

Sau lễ khai mạc vô cùng nhanh gọn nhưng vẫn đầy ấn tương, cả 2 ĐT Pháp và Romania bước vào trận đấu đầu tiên tại Euro 2016 với tinh thần cao ngất. Được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, rõ ràng Pháp là đội mạnh hơn trước khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên, Romania cho thấy họ không đến Euro 2016 để dạo chơi. 

Pháp là đội chủ động hơn khi nhập cuộc nhưng Romania mới là đội có cơ hội đầu tiên. Phút thứ 4, sau một pha phạt góc được dàn xếp khá tốt, Stancu băng vào dứt điểm mạnh ở cự ly gần nhưng Lloris xuất sắc cản phá. Sau đó, những chú 'Gà trống thành Golloa' đã tổ chức tấn công khá bài bản với điểm nhấn là chân chuyền Payet nhưng không một cơ hội nào được tận dụng thành công. Trong hiệp 1, Griezmann đã 1 lần dứt điểm vào cột dọc, 1 lần đưa bóng sát khung thành của Romania sau những đường kiến tạo khá đẹp của đồng đội.

Bước sang hiệp 2, thế trận không khác nhiều với hiệp 1, thế nhưng, Pháp may mắn có bàn mở tỷ số ở phút 56. Sau đường tạt của đồng đội, Giroud nhảy lên đánh đầu không mấy nguy hiểm nhưng thủ thành đối phương đã chọn sai vị trí, khiến bóng dễ dàng bay vào lưới.

Niềm vui của Pháp chỉ tồn tại 8 phút khi Evra mắc lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm, giúp Stancu dễ dàng dứt điểm thành bàn từ chấm 11m. Tuy vậy, Payet kịp thời tỏa sáng ở phút 89 với một siêu phẩm cừa lòng từ xa vào góc chữ A, ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Thắng 2-1, đội chủ nhà Pháp đã có được kết quả tương đối thuận lợi mở màn cho chiến dịch Euro 2016.

Payet dứt điểm hiểm hóc ấn định tỷ số 2-1 cho Pháp


 

Pháp 2-1 Romania 

Ghi bàn: Giroud (56'), Payet (89') - Stancu (64')

 


 

Diễn biến trận đấu 

90': Kết thúc trận đấu

VIDEO: Siêu phẩm của Dimitri Payet vào lưới Romania

89': VÀO!!!! Payet thực hiện một siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng thẳng lên góc chữ A nâng tỷ số lên thành 2-1 cho ĐT Pháp.

VIDEO: Romania gỡ hòa nhờ quả penalty đầu tiên của Euro 2016

64': ĐT Romania được hưởng 1 quả 11m sau khi Evra phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Và Stancu đã dứt điểm thành công.

VIDEO: Giroud đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Pháp

56': Vào!! Giroud lập công. Một pha đánh đầu tốt sau khi thủ môn đối phương đã ra vào không hợp lý.

55': Payet đi bóng rất hay bên cánh trái rồi đưa bóng ra cho Pogba dứt điểm từ tuyến 2, bóng bay căng nhưng hậu vệ đối phương đã kịp cản phá. Khá đáng tiếc.

47': Nhận đường chuyền thông minh của đồng đội và có thể khống chế bóng trong tư thế trống trải nhưng Stancu đã không làm tốt và thực hiện một cú xe đạp chổng ngược ra ngoài.

46': Hiệp 2 bắt đầu.

45': Hết hiệp 1

45': Giroud dứt điểm bằng đầu sau pha phạt góc ở một tình huống khá thoải mái nhưng bóng bay lên trời.

43': KHÔNG ĐƯỢC!! Pogba có cơ hội trong vòng cấm nhưng không thế dứt điểm thành công

36': Payet đi bóng bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền cực mạnh nhưng rất chuẩn xác cho Griezmann trong vòng cấm, nhưng tiền đạo này sút bóng không thể đi trúng khung thành.

26': Pogba vừa có một pha dứt điểm từ xa nhưng anh không đưa bóng đi trúng khung gỗ

20': Sau những phút gia tăng sức ép liên tục, ĐT Pháp đang chủ động đá chậm lại. 

14': KHÔNG VÀO!! Sagna căng ngang khá đẹp mắt nhưng Griezmann không thể chạm bóng. Hậu vệ đối phương phá bóng ra không tốt nên anh vẫn kịp dứt điểm bằng đầu. Rất tiếc, bóng chạm cột dọc bật ra.

10': Payet đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tạt vào thuận lợi cho Giroud nhưng tiền đạo của Arsenal đánh đầu sạt cột dọc.

VIDEO: Lloris phản xạ tuyệt vời cứu thua cho tuyển Pháp

4': KHÔNG VÀO!!! Sau quả đá phạt góc của Romania, một cầu thủ đã băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng Lloris đã có một pha phản xạ vô cùng xuất thần, đẩy bóng ngay trước vạch vôi. 

1': Trận đấu bắt đầu.

0': Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h00


 

Đội hình ra sân

Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Rami, Evra, Kante, Matuidi, Pogba, Griezmann, Payet, Giroud.
Romania: Tatarusanu, Sapunaru, Grigore, Chiriches, Rat, Hoban, Pintilii, Stanciu, Popa, Stancu, Andone.


 

Phát biểu trước trận

“Pháp sẽ kiểm soát trận đấu. Tôi biết không dễ dàng để phá vỡ hàng thủ kiên cố của Romania. Nhưng tất cả người Pháp đều mong chờ chiến thắng trong ngày khai mạc. Và chúng tôi sẽ làm được”. - HLV Didier Deschamps (Pháp)
“Tôi nghĩ Pháp mới là đội phải chịu áp lực ở trận khai mạc. Romania sẽ chơi như cách chúng tôi đã thành công ở vòng loại, đó là phòng ngự chặt và phản công nhanh. Chúng tôi sẽ gây bất ngờ cho chủ nhà”. - HLV Anghel Iordanescu (Romania)

Thống kê đối đầu

Pháp vs Romania, trực tiếp  Pháp vs Romania, trực tiếp trận đấu  Pháp vs Romania, xem trực tiếp  Pháp vs Romania, cập nhật trực tiếp  Pháp vs Romania, Euro 2016, trực tiếp Euro 2016, xem trực tiếp Pháp, xem trực tiếp Euro 2016


Thống kê phong độ Pháp

Pháp vs Romania, trực tiếp  Pháp vs Romania, trực tiếp trận đấu  Pháp vs Romania, xem trực tiếp  Pháp vs Romania, cập nhật trực tiếp  Pháp vs Romania, Euro 2016, trực tiếp Euro 2016, xem trực tiếp Pháp, xem trực tiếp Euro 2016

Thống kê phong độ Romania

Pháp vs Romania, trực tiếp  Pháp vs Romania, trực tiếp trận đấu  Pháp vs Romania, xem trực tiếp  Pháp vs Romania, cập nhật trực tiếp  Pháp vs Romania, Euro 2016, trực tiếp Euro 2016, xem trực tiếp Pháp, xem trực tiếp Euro 2016

Thông tin nhân sự

Pháp: Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc

Romania: Filip bỏ ngỏ khả năng ra sân

Thống kê và thông tin trước trận

Pháp thắng 9/10 trận gần nhất (trận còn lại họ thua), tuy nhiên theo châu Á, họ thắng 7, hòa 1 và thua 2.

7/10 trận của ĐT Pháp gần đây kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng trở lên

Romania thắng 3/10 trận gần nhất, theo châu Á họ thắng 4, hòa 1, thua 5.

Trong 4 trận đấu tại vòng loại Euro gần nhất, họ thắng 1 hòa 3, chỉ để thua 1 bàn. Trong cả chiến dịch vòng loại Euro 2016 (10 trận), Romania chỉ để thua 2 bàn.

Thủ tướng Romania, Dacian Cioloș sẽ dự khán trận đấu này. Và đương nhiên là tổng thống Pháp François Hollande sẽ có mặt.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-3-3): Lloris; Sagna, Rami, Koscielny, Evra; Pogba, Kanté, Matuidi; Griezmann, Giroud, Payet

Romania (4-2-3-1): Tatarusanu, Rat, Grigore, Chiriches, Sapunaru, Hoban, Pintilii, Stancu, Stanciu, Popa, Andone.

Dự đoán chuyên gia: 2-0

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan