Quảng cáo

PCT Ủy ban Olympic VN tiết lộ sự thật động trời tại SG

Thứ tư, 30/08/2017 16:13 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - PCT Ủy ban Olympic Việt Nam tiết lộ sự thật động trời tại SEA Games, ĐKVĐ Kerber bất ngờ bị loại ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng... là những tin tức thể thao nổi bật ngày 30/8

Môn nào thì cũng sắp xếp cả, trừ điền kinh

Trong khi đó, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam - ông Hoàng Vĩnh Giang cho rằng Pencak Silat Việt Nam đã không có được sự thành công như mong đợi, khi có 9 trận chung kết nhưng chỉ giành được 3 HCV.

Trước vấn đề trọng tài, ông Hoàng Vĩnh Giang nói: "Trọng tài, khẳng định 100% là không công minh và có sự sắp xếp. Ở môn nào cũng như thế cả, trừ điền kinh...".

Theo ông Hoàng Vĩnh Giang, trọng tài ép ở riêng môn Pencak Silat như thế nào thì mọi người xem đều biết. Tuy nhiên, ông Giang chia sẻ thêm là các võ sỹ Việt Nam bây giờ không mạnh như ngày xưa.

"Các VĐV bây giờ không giống ngày xưa. Năm 2001, Việt Nam trong tình cảnh cũng hết sức khó nhưng lấy một lúc 7 HCV trong một buổi tối. Vậy nên, trình độ các VĐV khá hơn bây giờ, dù thời gian trôi đi thì có những đặc tính riêng", ông Giang nói.

Vị Phó Chủ tịch thường trực Olympic Việt Nam cho rằng chờ đến SEA Games Việt Nam đăng cai sẽ cho toàn Đông Nam Á biết thế nào là sức mạnh của Pencak Silat Việt Nam.

Vẫn biết chuyện o ép ở sân chơi SEA Games luôn xảy ra ở mỗi kỳ đại hội, khi các nước chủ nhà luôn tạo ra ưu thế riêng để cố gắng thâu tóm nhiều HCV. Nhưng chủ nhà Malaysia đang có một kỳ SEA Games "xấu xí" hơn các kỳ đại hội trước.

Điều đáng nói là hầu như các môn chấm điểm liên quan đến trọng tài đều gây tranh cãi, trong đó nhiều VĐV Việt Nam bị ức chế và ra trận với tâm lý sợ "các vua áo đen" thiên vị cho VĐV chủ nhà.

ĐKVĐ Kerber bất ngờ bị loại ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng

Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại vòng 1 giải đơn nữ khi đương kim vô địch Angelique Kerber (Đức, 6) đã để thua 19 tuổi Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 45 thế giới) với tỷ số 0-2 (3/6, 1/6) vào rạng sáng nay (30.8, giờ VN).

Một năm trước đây, Kerber đã từng xuất sắc giành chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng để rồi bước lên vị trí số 1 thế giới. Tuy nhiên, kể từ đó Kerber bắt đầu trượt dài phong độ và để thua trong tất cả những giải đấu mà cô tham dự. Trong khi đó, tay vợt Osaka được dự báo là sẽ rất tiềm năng trong hơn 1 năm qua với 4 lần lọt vào vòng 3 trong số 6 giải Grand Slam mà cô tham dự.

Trong lần đối đầu sáng nay, Osaka đã cho thấy được sức trẻ và những cú đánh rất mạnh mẽ của mình để áp đảo đàn chị Kerber. Thế trận rất cân bằng trong đầu ván thứ nhất, nhưng đến bàn thứ 8 thì Osaka bất ngờ giành chiến thắng khi Kerber cầm giao bóng để dẫn trước 5/3. Đầy tự tin Osaka đã thắng luôn ván đấu này ở bàn sau đó.

Neymar và Coutinho là fan Real Madrid đích thực

Có lẽ ít cổ động viên Barca biết rằng cả người cũ Neymar lẫn mục tiêu hàng đầu của họ Philippe Coutinho đều là những fan hâm mộ Real Madrid từ bé.

Neymar và Coutinho là hai cái tên gây bão nhiều nhất trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong khi Neymar rời Barca với bản hợp đồng kỷ lục 220 triệu euro thì ở chiều ngược lại, Coutinho được đồn đoán sẽ sớm cập bến Camp Nou với số tiền "khủng" không kém.

Coutinho và Neymar là những người bạn thân tại đội tuyển Brazil. Bộ đôi này gặp mặt nhau lần đầu vào tháng 3 năm 2008 khi cùng được gọi vào đội U-16 Brazil.

Phóng viên David Ruiz đã có cuộc nói chuyện với cả hai về những ước mơ tương lai và đội bóng yêu thích từ nhỏ. Thật bất ngờ khi cả Coutinho lẫn Neymar đều hâm mộ Real Madrid.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng