Quảng cáo

Palestine bối rối vì Việt Nam áp dụng tuyệt chiêu World Cup

Thứ bảy, 04/08/2018 07:27 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Palestine bối rối vì U23 Việt Nam áp dụng ‘tuyệt chiêu’ World Cup, bàn thắng của Công Phượng tuyệt vời... là những tin tức bóng đá nổi bật sáng 4/8.

Palestine bối rối vì U23 Việt Nam áp dụng ‘tuyệt chiêu’ World Cup

Trong những buổi tập, HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò luyện tập những bài đá phạt góc, bóng chết có phong cách khá giống ĐT Anh tại World Cup vừa qua. Theo đó, mỗi tình huống bóng chết, 4-5 cầu thủ sẽ đứng thành hàng dọc và khi phất bóng lên sẽ tản ra để đối phương khó kèm.

Vào tối qua 3/8, khi tuyển Olympic Việt Nam được hưởng đá phạt hoặc phạt góc, luôn có từ 4-5 cầu thủ áo đỏ có mặt trong khu vực cấm địa của Palestine. Họ không dàn trải ra ở cột gần, cột xa và chính giữa như thường lệ.

Ở trong các buổi tập, Quang Hải và Công Phượng là người đá phạt. Khi vào trận gặp Palestine, Quang Hải và Văn Quyết là những người thay nhau trên chấm cố định.

Một lợi thế cho chúng ta khi trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo, ông Lee Young-jin là người rất giỏi về tính toán giữ khoảng cách giữa các cầu thủ để tạo ra hệ thống phòng ngự chặt chẽ, liền mạch.

Ở trận gặp Palestine, tuyển Olympic Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội từ những tình huống lên bóng phối hợp, cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa 1-1 rất đẹp của Anh Đức, sau đó là tuyệt phẩm của Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt  hôm nay, U23 Việt Nam

HLV trưởng ĐT Philippines từ chức chỉ sau 2 tháng tại vị

Thông tin về việc từ chức của HLV Terry Butcher đã lan truyền trong giới truyền thông Philippines vào tối 2.8, sau khi chính nhà cầm quân này tiết lộ với nhà báo Simon Peach của hãng thông tấn AP.

Theo vị chiến lược gia 59 tuổi, lý do ông chia tay ĐT Philippines là vì cảm thấy mình không được tạo điều kiện trong việc triển khai các kế hoạch cho The Azkalstheo ý muốn.

Chỉ vài giờ sau đó, đại diện LĐBĐ Philippines - Dan Palami đã chính thức xác nhận về việc chia tay HLV Terry Butcher. Ông Scott Cooper - Cố vấn bóng đá cấp cao sẽ là người tạm thời đảm nhận "chiếc ghế nóng".

"Trong thời gian qua tôi đã làm việc rất tích cực và chuẩn bị kỹ lưỡng cho thử thách này. Tôi muốn xây dựng một kế hoạch vững chắc để đáp ứng tham vọng của bóng đá Philippines. Nhưng rất tiếc! Tôi không thể thực hiện kế hoạch đó theo dự định," HLV Terry Butcher chia sẻ về quyết định của mình.

"Tôi xin lỗi vì không thể tiếp tục dẫn dắt ĐT Philippines. Xin chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ĐT Philippines và mong đội bóng sẽ thi đấu thành công tại VCK Asian Cup 2019. Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ được thấy ĐT Philippines tại World Cup."

Chuyên gia Việt: "Bàn thắng của Công Phượng tuyệt vời"

Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển nói: “Tôi không nhìn vào tỉ số 2-1, tôi cũng không nhìn vào tinh thần của đối phương. Nhưng tôi muốn nhìn vào một trận giao hữu nghiêm túc của U23 Việt Nam. Tôi hoàn toàn hài lòng về kỹ thuật, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn. Tôi cho rằng đây là lứa cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất hiện tại, dù họ chỉ mới tập trung được 1 tuần nhưng thế là đã rất hoan nghênh."

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng có những ý kiến đóng góp cho hàng phòng ngự và không quên dành lời khen cho Công Phượng: "Trong những trận đấu sắp tới khi đối đầu với những đối thủ to cao bên phía đối phương, hàng phòng ngự chúng ta phải cố gắng làm sao để không cho đối phương tạt vào từ hai cánh và phải chủ động hơn, nếu như Đình Trọng chỉ cần bước lên một bước nữa thì có thể đã hạn chế được bàn thua.

Hôm nay Văn Quyết, Quang Hải đã hoàn thành nhiệm vụ. Công Phượng hôm nay đã hạn chế được những tình huống cá nhân để tung đường kiến tạo cho Anh Đức. Bàn thắng thứ hai rất quyệt vời.”

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan