Quảng cáo

Ozil đối đầu Muller và Neuer; tuyển Đức đại loạn

Thứ bảy, 23/06/2018 17:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ozil đối đầu Muller và Neuer; tuyển Đức đại loạn, Cầu thủ Thụy Sĩ lên tiếng sau vụ ăn mừng ... là những tin tức World Cup nổi bật tối 23/6.

Nội bộ cãi nhau, Đức dễ thua thảm như Argentina

Tờ Sport Bild và một số kênh truyền thông Đức đưa tin, đội quân của HLV Joachim Low đang rơi vào tình trạng mâu thuẫn nặng nề.

Đầu tiên là phe Ozil mâu thuẫn với nhóm cầu thủ Bayern Munich (chủ yếu là Neuer, Muller, Kimmich Boateng và Hummels). Ozil cùng với Draxler cho rằng những cầu thủ của Bayern Munich có đặc quyền lớn ở tuyển Đức, luôn được ưu ái đặc biệt. Ngược lại, nhóm Bayern Munich cho rằng Ozil và Dralex không hiệu quả, nên gạt khỏi đội.

Tin tức World Cup, Tin tức World Cup hôm nay, ĐT Đức

Điều này đúng một phần. Muller thi đấu tệ vẫn được đá chính. Neuer hơn nửa năm không thi đấu vẫn lấy suất trong khung thành. "Nhóm quyền lực" là cách mà Ozil và một số tờ báo Đức gọi. Theo tờ Sport, nhóm này xuất hiện lần đầu tiên từ EURO 2012, với Muller cầm đầu.

Sport Bild tiết lộ, một số cầu thủ còn gọi Joachim Low là "ngu ngốc", khi liên tục để Ozil và Draxler đá chính cùng nhau thời gian dài vừa qua. Không chỉ vậy, một số cầu thủ giành Confederations Cup 2017 cũng nổi loạn, công khai phản đối nhóm vô địch World Cup 2014.

Cầu thủ Thụy Sĩ lên tiếng sau vụ ăn mừng bàn thắng gây xôn xao

Giới chuyên môn phân tích hành động ăn mừng của Xhaka và Shaqiri tượng trưng cho biểu tượng đại bàng đôi nằm giữa lá cờ Albania. Xhaka và Shaqiri đều sinh ra ở Albania, quốc gia từ lâu có mâu thuẫn lớn với Serbia. Nhiều người cho rằng hai ngôi sao của Thụy Sĩ cố tình ám chỉ đến vấn đề chính trị ngoài sân cỏ.

Trên tờ Mirror, Shaqiri cuối cùng cũng đã lên tiếng về hành động của mình. Anh cho rằng đó chỉ là cảm xúc đơn thuần: “Tôi nghĩ trong bóng đá, bạn luôn có cảm xúc. Những gì bạn thấy ở tôi chỉ đơn thuần là cảm xúc cá nhân, không thể vui hơn khi ghi bàn. Lúc này, mọi thứ đã đi qua và chúng ta không nên nhắc lại làm gì”.

Đối đầu với Serbia ở lượt 2, vòng bảng World Cup 2018, Thụy Sĩ xuất sắc lội ngược dòng 2-1. Granit Xhaka và Shaqiri là những người ghi bàn cho Thụy Sĩ, và gây nên tranh cãi rất lớn khi thực hiện tình huống ăn mừng theo kiểu chồng hai cánh tay vào nhau.

HLV Southgate chỉ trích báo chí Anh muốn phá hoại đội tuyển

Đó là sơ suất của HLV phó Steve Holland khi trước buổi tập cách đây 2 hôm lúc ra sân trước để chuẩn bị, nhưng vô tình cầm theo trên tay một bản ghi chú đội hình thi đấu của tuyển Anh.

Các phóng viên ảnh của báo chí Anh không thể bỏ qua đã chụp lại các bức ảnh ông Holland trên sân tập, và khi xem cận ảnh rất dễ dàng nhìn thấy ghi chú tên các cầu thủ ở các vị trí chiến thuật sẽ thi đấu cũng như ai sẽ thay ai trước trận đấu với Panama lúc 19 giờ ngày 24.6 (giờ VN).

Những tin tức kiểu này khiến HLV Gareth Southgate hết sức bực bội. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Southgate nói: “Báo chí Anh phải thể hiện quan điểm có ủng hộ tuyển Anh hay không. Tôi không cảm thấy phiền gì khi những ghi chú trên tờ giấy đó bị lộ trên mặt báo, vì thực tế nó cũng chỉ là một bản danh sách cầu thủ mà thôi. Tuy nhiên, tôi rất phiền lòng vì những tin tức soi mói kiểu này lộ ra ngay trước trận đấu rõ ràng là sẽ giúp ích cho đối thủ, còn chúng tôi sẽ gặp không ít bất lợi nhất là về mặt tâm lý”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT