Quảng cáo

"Ông bầu mà không có nhiều đội thì bóng đá Việt còn kém nữa"

Thứ tư, 22/11/2017 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải nêu lên những ý kiến rất thật lòng về rất nhiều câu chuyện của bóng đá Việt.

V-League 2017 sắp hạ màn, với cuộc đua vô địch gay cấn của 3 đội CLB Hà Nội, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Một mùa giải hấp dẫn đã sắp kết thúc, nhưng những ‘vấn nạn’ thì vẫn ở đó. Từ chuyện đào tạo trẻ, một ông bầu nhiều đội bóng tới thực trạng khán giả không đến sân xem bóng đá đều được HLV Lê Thụy Hải đề cập tới trong buổi phỏng vấn mới nhất.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Webthethao, nói về bầu Hiển và những nội dung xung quanh, ông Hải thẳng thắn nhìn nhận: “Nếu ông bầu mà không có nhiều đội thì bóng đá Việt Nam đi về đâu? Ví dụ, ông Hiển chỉ có 1 đội thôi thì những đội kia không có tiền thì sẽ đi về đâu? Nói gì thì nói, tôi phải khẳng định nếu không có ông Hiển thì bóng đá mình còn kém nữa.”

Theo vị chiến lược gia người Hà Đông, hiện nay các đội bóng ở V-League có quá ít các ông bầu đầu tư vào bóng đá. Những CLB như Bình Dương, Long An, Cần Thơ sau khi các ông bầu rút đi là đi xuống trầm trọng. Ngay cả Hải Phòng mới đầu tư năm trước nhưng năm nay không mua thêm cầu thủ cũng chững lại trong năm nay.

Tất nhiên, đến khi bóng đá Việt Nam phục hưng trở lại, thì ông Hải khẳng định VFF cần phải có quy chế cụ thể cho việc ‘ông bầu’ này. “VFF rất dở vì quy định được nhưng thực thi thì không được” – ông Hải chỉ trích LĐBĐ.

Nói cụ thể về V-League 2017, vị chiến lược gia lão làng khẳng định, giải đấu đang xuống dốc khi ngoại binh ngày càng tệ, khán giả thì không đến sân. FLC Thanh Hóa chuẩn bị tốt nhưng thi đấu không đúng kỳ vọng, còn Quảng Nam đi sâu là một bất ngờ lớn.

Tiếp tục nói về vấn đề thu hút khản giá, ông Hải cũng không đồng tình với NHM Việt Nam: “Xã hội nào thì bóng đá ấy. Người Việt Nam chưa phải là quá yêu thích bóng đá. Một số CĐV nói lớn lao thế thôi nhưng mà có ai đến sân xem không?”

Cuối cùng, ông Hải khen công tác đào tạo trẻ của các lò mới nổi, như HAGL, PVF, Viettel. Đồng thời, ông khẳng định VFF cần có vai trò lớn hơn trong công tác này để tạo quy chế cho các cầu thủ, không để các lò đào tạo ‘tự thân vận động’. Ông gọi các cầu thủ nước ngoài là ‘nhà nghề’, rất đáng học tập.

Highlights: Trận thắng kịch tính của Hà Nội trước Quảng Nam (Vòng 25 V-League 2017)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Lê Thụy Hải ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT