Quảng cáo

NHM Việt Nam không được xem C1 2017/18 trên truyền hình

Thứ ba, 12/09/2017 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vì lý do bản quyền chưa được khắc phục, nhiều khả năng NHM Việt Nam sẽ không được theo dõi Champions League mùa giải 2017/18 trên truyền hình.

Ngày 7/5/2017, VTVCab chính thức xác nhận họ đã bị mất bản quyền trực tiếp các trận đấu thuộc Cúp C1 – Champions League và Europa League vì lý do không quản lý được vấn đề vi phạm bản quyền. Cụ thể, trả lời báo giới, ông Hoàng Ngọc Huấn, Tổng Giám đốc VTVcab nói: “VTVcab là đơn vị duy nhất được cung cấp sóng, video Champions League, Europa League ở Việt Nam nhưng có cả trăm đơn vị khác từ những báo chính thống, các trang mạng tới cả những đài truyền hình đều ăn cắp bản quyền của chúng tôi. Vì thế, đối tác đã dừng cung cấp sóng”.

Mùa giải 2017/18 là năm cuối cùng trong gói bản quyền 03 năm giữ VTVCab và đơn vị nắm giữ bản quyền Champions League (Tập đoàn KJ Investment Group Inc, Hàn Quốc). Tuy hợp đồng chưa bị hai bên cắt đứt nhưng VTVCab đã bị đối tác dừng cung cấp sóng và chưa trả lời đến khi nào sẽ cung cấp trở lại.

Vào năm cuối cùng của hợp đồng đã ký với đối tác, VTVCab một lần nữa lại gặp khó về vấn đề vi phạm bản quyền. Đêm nay, vòng bảng Champions League sẽ khởi tranh, nhưng chưa có động thái nào cho thấy VTVCab thuyết phục được đơn vị cung cấp bản quyền để đưa các trận đấu tại Champions League và Europa League trở lại kế hoạch phát sóng.

Hợp đồng giữa VTVcab và KJ Investment Group Inc để sở hữu quyền phát sóng hai giải đấu UEFA Champions League và UEFA Europa League có thời hạn 3 mùa giải 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018. Trong đó từ mùa giải 2016- 2017, VTVcab không chỉ mua bản quyền truyền hình mà còn mua cả quyền phát sóng trên Internet và các ứng dụng điện thoại di động. Vì hợp đồng ký trong 3 năm, tiền đã trả hết cho đối tác, giờ bị ngắt sóng giữa chừng nên VTVcab bị thiệt hại lớn.

Việc không có đơn vị nào được quyền phát sóng những trận đấu tại Champions League mùa giải 2017/18 sắp tới trên lãnh thổ Việt Nam đã khiến những người yêu bóng đá nước nhà không có cơ hội được xem trực tiếp bóng đá những trận đấu này trên truyền hình. Tuy nhiên, chắc chắn Thethao247 sẽ cập nhật nhanh nhất và đầy đủ nhất những thông tin về việc phát sóng những trận đấu này tới độc giả, NHM.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League MU Man Utd xem Champions League ở đấu C1 xem C1 ở đâu Champions League 2017/18
Xem thêm
TIN NỔI BẬT