Quảng cáo

NHM Đông Nam Á hoài nghi về lễ bốc thăm SEA Games 29

Thứ bảy, 08/07/2017 11:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi lễ bốc thăm SEA Games được diễn ra ở môn bóng đá nam, những NHM tại Đông Nam Á đã có những nghi ngờ nhất định.

Sáng nay 8/7, lễ bốc thăm các môn thi đấu đồng đội tại SEA Games 29 đã được Malaysia tổ chức. Đến 10h30, môn bóng đá nam cũng đã được bốc với một kết quả không thực sự như mong đợi của CĐV Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam rơi vào bảng B gồm các đối thủ: Thái Lan, Indonesia, Đông Timor, Campuchia và Philippines. Trong khi đó, bảng A có các đội bóng là Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Brunei.

Phản ứng sau lễ bốc thăm, NHM bóng đá Đông Nam Á đã có những nhận định riêng. Ngoài việc những CĐV bóng đá thể hiện quan điểm của mình về những bảng đấu có đội nhà tham gia, họ cũng nghi ngờ về tính trung thực của buổi lễ bốc thăm.

Bamiiez Kate, một người Thái, đặt câu hỏi: “Sao bảng A lại dễ thế?”. ฟาโรห์ โฟโต้ แม่ผึ้ง, một tài khoản Thái Lan khác hoài nghi: “Liệu có dàn xếp hay không?”, trong khi đó, Rafy Bre, một người Indonesia thì khẳng định đầy tức tối: “Đồ đểu, Malaysia đồ gian lận.” Tương tự là nick name Rattapol Topp Srinualkaew, người Thái Lan. Còn Sukho Kittiboonkul thì nói: “Tôi có thể chửi bậy không? Một Malaysia như chúng ta thường thấy, LMFAO (viết tắt một câu chửi tiếng Anh).

Thành viên Camera Rider thì nghi ngờ: “Dàn xếp bốc thăm bằng bóng nóng, bóng lạnh chăng?”. Danang Purwanto thì nói: “Bảng Malaysia dễ quá, tôi không nghĩ đó là sự ngẫu nhiên.”

Sở dĩ các thành viên của NHM Đông Nam Á đều tỏ thái độ nghi ngờ là bởi trước đó, đã có những thông tin được gắn mắc ‘dự đoán’ giống hệt với kết quả bốc thăm. Những thông tin này được đưa ra ngay sau khi Malaysia công bố thể thức bốc thăm mới khiến nhiều người tin đó chỉ là sự ngẫu nhiên, nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng đây là một sự sắp đặt trước.

Quay trở lại với phản ứng của NHM, hầu hết các thành viên của diễn đàn này đều khẳng định, bảng B là bảng tử thần và bảng A quá dễ đối với đội chủ nhà. Quỳnh Ngọc, quản trị viên của diễn đàn này chỉ nói một câu ngắn gọn: “RIP Việt Nam” (ám chỉ Việt Nam gặp khó). Đáp lại, người Thái Lan cũng ‘RIP Thái Lan too” kèm theo một biểu tượng cười mếu.

Trong khi đó, người Myanmar không thể tin vào mắt mình. Ye Thiha Myo nói: “Myanmar may mắn quá”, còn Peter Aung dữ dội hơn: “Ôi phật ơi, chúng tôi rơi vào một bảng đấu quá dễ.”

Một số CĐV Việt Nam khác khẳng định, Việt Nam hướng tới mục tiêu vàng tại SEA Games năm nay nên không quá quan tâm tới chuyện bảng đấu. Thay vì kêu than về kết quả bốc thăm, họ cho rằng ‘bảng B rất thú vị’ hoặc ‘đây là bảng đấu trong mơ của tôi, Việt Nam sẽ vượt qua tất cả’.

Thawin Damrongkittichaiwong, một CĐV nhiệt thành của Thái Lan, nói thay một lời kết: “Không phải là RIP Việt Nam hay Thái Lan và Indo… Hãy cùng nhau RIP SEA Games này.”

*Chú thích RIP = Rest in Peace: từ thường dùng để bày tỏ sự thành kính khi một người qua đời. Trong ngôn ngữ 'lái', nó thường ám chỉ việc một cá nhân, tập thể nào đó rơi vào tình huống quá khó và gần như chắc chắn sẽ không thể lật ngược thế cờ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng