Quảng cáo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Kẻ thù khó chơi

Thứ bảy, 23/02/2019 09:56 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chạm trán U22 Indonesia ở bán kết giải U22 Đông Nam Á, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần phải rất cẩn thận trước những kết quả đến từ quá khứ.

Video bàn thắng U22 Việt Nam 2-1 U22 Philippines. Nguồn: VTV

Bóng đá Việt Nam đang vươn mình trỗi dậy sau những kết quả tích cực trong năm 2018. Thành công tại đấu trường Đông Nam Á và cả châu Á đang giúp chúng ta ghi điểm trong mắt bạn bè châu lục và cả thế giới, nhưng đâu đó vẫn có những sự kỵ rơ khiến bóng đá Việt Nam phải 'đau đầu'.

Indonesia là một nền bóng đá như thế. Sau 2 năm bị FIFA cấm thi đấu vì những rắc rối liên quan đến thượng tầng, đội bóng của khu vực Đông Nam Á chưa bao giờ quay trở lại thực sự với đấu trường khu vực và châu lục. Vậy nhưng, khi đối đầu với ĐT Việt Nam, vốn đang có được những thành tích ấn tượng hơn hẳn, Indonesia lại thường xuyên giành chiến thắng.

Từ lần gặp nhau đáng nhớ tại AFF Cup 2016 với trận thua tức tưởi tại Mỹ Đình, bóng đá Việt Nam gần như không thể thắng được đội bóng đến từ xứ vạn đảo. Từ giải SEA Games 2017, U16 Đông Nam Á, U16 châu Á tới U19 Đông Nam Á năm 2018, các đội bóng trẻ của Việt Nam thua nhiều hơn hòa. Lần gần nhất chúng ta giành chiến thắng là trận đấu của lứa U19 diễn ra vào năm 2017. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn khi đó giành chiến thắng 3-0, nhưng sau đó lại để thua Myanmar một cách tức tưởi và bị loại ngay từ vòng bảng.

Sự kỵ rơ của Việt Nam và Indonesia thậm chí còn được cộng đồng Đông Nam Á ấn tượng mạnh tới nỗi, họ nói vui rằng yếu tố tiên quyết cho thành công của chúng ta là 'phải tránh được Indonesia'. Một câu nói nửa đùa nửa thật nhưng đem đến sự đau đầu cho những HLV.

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, u22 Việt Nam, soi keo U22 Việt Nam

Về mặt chuyên môn, Indonesia có một nền bóng đá rất 'quyết liệt'. Từ cấp độ trẻ đến ĐTQG, các cầu thủ đến từ xứ vạn đảo vẫn luôn nổi bật ở tốc độ và sự lăn xả. Họ không ngại va chạm, rất quyết tâm trong những tình huống đối đầu và sẵn sàng triển khai tấn công tốc độ cao cũng như là pressing ngay phần sân đối thủ. Điều này khiến Việt Nam, một nền bóng đá từng luôn tôn thờ 'bóng đá đẹp' gặp khó khăn. Áp lực tâm lý rất lớn đến từ các cầu thủ Indonesia sẽ khiến các cầu thủ, đặc biệt là ở các lứa trẻ, dễ mắc sai lầm hơn. Để vượt qua điều đó, không gì khác là trui rèn tâm lý cho các cầu thủ và nâng cao kỹ thuật cá nhân.

Tất nhiên, điều đó chưa thể làm trong ngày một ngày hai. Ở trận đấu tới, điều mà U22 Việt Nam cần phải cải thiện đó là khả năng kết thúc một tình huống tấn công. Những chân sút của chúng ta như Danh Trung, Đức Nam... hiện chưa đem lại sự sắc bén cần thiết.

Sự trở lại của Thanh Hậu, Hoàng Nam và Danh Trung sẽ rất cần thiết cho trận gặp Indonesia, khi chúng ta cần những cầu thủ có thể giữ bóng tốt để chống lại sự áp sát đến từ đối phương. Bởi đối thủ tuy chỉ hòa Myanmar và Malaysia nhưng đã có những màn trình diễn tương đối thuyết phục trong khâu triển khai bóng.

Đội hình dự kiến: Văn Biểu, Việt Anh, Văn Đạt, Văn Xuân, Tùng Quốc, Hữu Thắng, Thanh Sơn,  Bảo Toàn, Thanh Hậu, Xuân Tú, Đức Nam.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan