Quảng cáo

Brazil vs Bỉ: Cuộc chiến giữa Hazard với Neymar

Thứ sáu, 06/07/2018 15:11 PM (GMT+7)

Brazil vs Bỉ, 1h00 ngày 7/7 - Cuộc đối đầu giữa Brazil vs Bỉ vào đêm nay được nhận định là sân khấu chứng kiến màn so tài đỉnh cao của hai số 10, Neymar và Eden Hazard. Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng? Tài năng cùng "sở thích" ăn vạ của số 10 bên phía Brazil sẽ một lần nữa mang đến điệu Samba thăng hoa trước tuyển Bỉ của Hazard?

Brazil vs Bỉ: Hazard 'không có cửa' đọ với Neymar?

“Những vũ công Samba” với Neymar là đầu tàu hòa Thụy Sĩ, thắng nhạt Costa Rica và Serbia. Dù có được 7 điểm, song màn trình diễn của Brazil lọt thỏm trước những cơn bão tin tức về Bồ Đào Nha của Ronaldo, về Argentina hút chết của Lionel Messi hay sự thảm bại của Đức.

Thậm chí, chính đối thủ đêm nay của Selecao, ĐT Bỉ với Hazard sắm vai ông chủ cũng có màn trình diễn thu hút nhiều quan tâm của giới mộ điệu hơn Brazil trong giai đoạn vòng bảng.

nhan dinh brazil vs bi

Bất chấp việc sau đó trận đấu trở thành sân khấu cho màn lăn lộn kiếm thẻ của số 10 bên phía Selecao, thì sự thật là màn trình diễn tổng thể của Brazil và cá nhân Neymar vẫn là rất đáng sợ.

Tuyển Bỉ của Hazard thì ngược lại. Bất chấp chuyện thầy trò Roberto Martinez đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất World Cup trước Nhật Bản thì sự thật vẫn là Bỉ càng chơi càng dễ bắt bài. Trước “đàn em” của Brazil ở khu vực châu Á là Nhật Bản, Bỉ với hệ thống 3-4-3 đã bị khống chế hoàn toàn nhờ chiến thuật cô đặc người ở giữa sân.

Brazil sẽ "tiễn" Bỉ về nước?

Brazil đã thể hiện một bộ mặt đáng xem ở trận gặp Mexico. Sức mạnh đồng đều ở cả 3 tuyến giúp họ hạ sát đối thủ với tỷ số 2-0, dù Mexico rõ ràng không phải đội bóng yếu.

Tuy nhiên, việc Casemiro phải nhận thẻ khiến nhiều người nuối tiếc. Anh sẽ không thể ra sân ở trận này và nhiều khả năng Fernandinho sẽ đá chính thay cầu thủ của Real Madrid. Cùng với đó, chấn thương của Marcelo được dự báo sẽ kịp bình phục cho trận này. Một vài vị trí khác của Brazil khá đáng lo ngại là Fagner và Jesus, và Brazil có thể sử dụng Firmino ngay từ đầu. Trong trường hợp của Fagner, anh sẽ ngồi dự bị nếu Danilo kịp bình phục.

brazil bi

Mặc dù vậy, sức mạnh của Brazil nằm ở những cái tên như Neymar, Coutinho, Willian… sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Trong khi đó, sau màn trình diễn ấn tượng, Nacer Chadli và Maraoune Fellaini có thể sẽ được đá chính. Kompany tiếp tục thi đấu cho ĐT Bỉ sau khi đã hồi phục thể lực thành công, nhưng HLV Martinez sẽ cần có nhiều thay đổi so với những trận trước.

Brazil chưa thể hiện được những gì tốt nhất của mình trong 4 trận đã qua, nhưng họ thật khó để có thể bị đánh bại. Trong khi đó, Bỉ đã hút chết trước người Nhật và buộc phải có một màn lội ngược dòng để đi tiếp. Đối đầu với Brazil, cơ hội để làm điều tương tự là rất khó.

Trận cầu giữa Bỉ vs Brazil sẽ có nhiều bàn thắng?

Người hâm mộ hoàn toàn có quyền trông đợi một màn trình diễn mãn nhãn ở hai đội tuyển sở hữu dàn sao tấn công thượng thặng, mà cụ thể là ở khía cạnh mưa bàn thắng trong cặp đấu giữa Bỉ vs Brazil.

Tính đến lúc này, Bỉ đang là đội sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 11 bàn sau 4 trận, trung bình 2,75 bàn/trận. Đáng nói hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” không hề chắc chắn khi đã có 4 lần Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Đây là một hệ quả của việc sắp xếp sơ đồ 3-4-3 thiên hẳn về tấn công.

Brazil có 7 bàn/4 trận (tỉ lệ 1,75 bàn/trận) nhưng mới chỉ để lọt lưới đúng 1 lần (thậm chí đó là bàn không hợp lệ khi cầu thủ Thụy Sĩ phạm lỗi với Miranda trước khi ghi bàn). Selecao rõ ràng có cách khác để tìm tới chiến thắng.
Song cùng phải thừa nhận rằng, phải tới tận vòng tứ kết này, hàng phòng ngự của Brazil mới có lần đầu tiên phải đối mặt với hàng công mạnh như Bỉ.

Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định Brazil sẽ dùng sự lọc lõi để kiềm tỏa Bỉ trước khi “Quỷ đỏ” buộc phải lao lên để kéo trận cầu trở lại vạch xuất phát. Những phút sau đó có thể là một màn rượt đuổi hấp dẫn của hai đội.

Thông tin nhân sự

Brazil: Costa chấn thương, Casemiro bị treo giò. Marcelo và Danilo bỏ ngỏ khả năng ra sân

Thống kê

Bỉ thắng 9 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)

Brazil thắng 13/16 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)

Brazil ghi ít nhất 2 bàn ở 16/19 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)

Bỉ ghi 3 bàn ở 5/6 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)

Brazil giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)

7/8 trận của Bỉ kết thúc với trên 2,5 bàn thắng

7/6 trận của Brazil kết thúc với dưới 2,5 bàn thắng

Đội hình ra sân

Brazil: Alisson, Marcelo, Miranda, Silva, Fagner, Coutinho, Fernandinho, Paulinho, Neymar, Firmino, Willian.

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Kompany, Alderweireld, Chadli, Witsel, Bruyne, Meunier, Mertens, Hazard, Lukaku.

Dự đoán: Brazil 3-1 Bỉ

Ngoài ra, Thể Thao 247 sẽ trực tiếp trận đấu giữa Brazil vs Bỉ trong lượt trận tứ kết vào rạng sáng ngày mai 7/7. Kính mời quý độc giả cùng chú ý đón xem.

>> Xem thêm: Tỉ lệ kèo, soi kèo World Cup hôm nay 6/7: Đừng nghĩ khó

>> Xem thêm: Dự đoán kết quả, tỷ số Brazil vs Bỉ, 1h00 ngày 7/7

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT