Quảng cáo

Nhận diện ƯCV vô địch Euro 2016: ĐT Italia

Thứ sáu, 04/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Chỉ còn hơn 100 ngày nữa là giải bóng đá hấp dẫn nhất lục địa già sẽ diễn ra, và hãy cùng với Thethao247.vn nhận diện về những ƯCV vô địch Euro 2016 này.

Euro, Euro 2016, Euro 2012, UEFA Euro, ĐT Italia, Italia, Buffon, Pirlo, VCK Euro 2016, VCK Euro

Italia và nỗi buồn 4 năm về trước tại Ba Lan - Ukraine

Tổng Quan

Nhà Á Quân của giải bóng đá châu Âu 4 năm về trước vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm tại bất kỳ một đấu trường lớn nào của bóng đá thế giới, cũng như ở lục địa già. Đội quân áo thiên thanh luôn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chủ động Catenacio với nền tàng là những hậu vệ thông minh và chắc chắn bậc nhất của bóng đá trên toàn bộ hành tinh này. Đất nước hình chiếc ủng chưa bao giờ thiếu những nhân tài ở tuyến dưới dù bóng đá đã trải qua nhiều thay đổi.

Vẫn dựa vào nền tảng từ hàng phòng ngự

Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci và Andrea Barzagli hiên đang là những cái tên nổi bật nhất trong số những trung vệ của bóng đá Italia có thể chuẩn bị cho Euro 2016, bên cạnh một Alessio Romagnoli đang trưởng thành vượt bậc trong màu áo AC Milan. Cả ba trung vệ của Juventus vẫn tiếp tục khẳng định được đẳng cấp của mình kể từ sau Euro 2012, nhưng thứ tự giữa họ đang có những thay đổi nhất định. Chiellini mùa này không còn là thủ lĩnh của hàng phòng ngự ở đội bóng áo thiên thanh (và cả Juventus) nữa, và thay vào đó là Bonucci. Hậu vệ này có lối chơi thiên về chọn vị trí và có khả năng giữ tập trung tốt, đặc biệt kỹ năng chuyền bóng của anh thuộc dạng thường thừa nếu so với những cầu thủ thi đấu ở vị trí trung vệ hiện nay. Anh có đóng góp rất nhiều cho lối chơi kiểm soát bóng khi cần và thậm chí còn làm thay vai trò của một tiền vệ kiến thiết lùi sâu khi phản công.

Ngoài việc sở hữu một hàng hậu vệ khủng, Italia hiện còn có được 2 tài năng vô cùng sáng giá ở hai cánh, Domenico Berardi (thuộc Sassuolo) và Federico Bernardeschi (Fiorentina). Cả hai cầu thủ trẻ tuổi này đều đang là những tiền vệ có kỹ năng đi bóng bậc nhất ở Serie A, và Bernardeschi còn sở hữu tầm nhìn và khả năng chuyền bóng (chủ yếu là chọc khe) rất tuyệt vời. Nếu Italia muốn có một sắc thái trẻ ở trên hàng công, chắc chắn bộ đôi “2B” này sẽ được tin dùng.

Euro, Euro 2016, Euro 2012, UEFA Euro, ĐT Italia, Italia, Buffon, Pirlo, VCK Euro 2016, VCK Euro

Những tài năng trẻ như Berardi hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

Hàng tiền vệ không còn là điểm quá mạnh của Italia như 4 năm về trước, với sự già đi của Andrea Pirlo (anh hiện nay đã 36 tuổi), Claudio Marchisio và Riccardo Montolivo không thể giồng gánh cả vai trò phòng ngự lẫn tấn công, trong khi những tiền vệ khả dĩ nhất hiện giờ như Cerci, Candreva, Bonaventura, Bertolacci hay Verratti hoặc là thiên về tấn công, hoặc là không thể trở thành một tiền vệ phòng ngự đích thực do những điểm yếu về thể hình và sức mạnh. Có lẽ, HLV Conte sẽ không muốn sử dụng những sơ đồ thiên quá nhiều về trung tâm hàng tiền vệ như trước nữa.

Lối chơi

Sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến ở hai hành lang cánh và không có nhiều sức mạnh ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo cắm, có thể HLV Conte sẽ ưu tiên sử dụng sơ đồ 5-2-3 (có thể chuyển về 3-4-3 khi tấn công) cho Italia tại Euro 2016 tới. 2 tiền đạo Pelle (Southampton) và Zaza (Juventus) sẽ cạnh tranh cho vị trí trung phong của đội bóng này, trong khi những  Ceri, Bonaventura, Florenzi, Antonelli, Abate, Berardi, El Shaarawy, Bernadeschi… có thể thoải mái xoay vòng trong 4 vị trí ở hành lang cánh. Điểm đáng tiếc nếu sơ đồ này được áp dụng ở ĐT Ý là có thể Marco Verrati sẽ khó có suất đá chính do lối chơi của anh cần khá nhiều sự bảo kê từ các đồng đội, điều mà sơ đồ 5-2-3 với 2 tiền vệ trung tâm khó có thể đáp ứng được.

Một kỳ Euro nữa sắp đến và với người Ý, họ đang rất khát khao danh hiệu mà đất nước này mới chỉ một lần giành được trong quá khứ (vào năm 1968 trên sân nhà), trong khi đã 4 lần đăng quang ở World Cup. Với đội hình trẻ và sở hữu nhiều yếu tố có thể gây bất ngờ trên hàng công, rõ ràng đội bóng đại diện cho đất nước hình chiếc ủng sẽ được kỳ vọng rất nhiều.

Dự đoán đội hình chính của Italia tại EURO 2016

Dự đoán thành tích tại Euro 2016: Vào đến bán kết

Lịch thi đấu Euro 2016 của Italia tại vòng bảng

14/06 02:00     Bỉ         -           Italia

17/06 20:00     Italia     -           Thụy Điển

23/06 02:00     Italia     -           CH Ailen

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan