Quảng cáo

Nhận diện ƯCV vô địch Euro 2016: ĐT Đức

Thứ bảy, 05/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến nhà ĐKVĐ World Cup 2014 cho danh sách ƯCV vô địch Euro 2016 sẽ diễn ra trên đất Pháp này.

Euro, Euro 2016, Euro 2016 tại Pháp, ĐT Đức, Cỗ xe tăng Đức, VCK Euro, VCK Euro 2016

ĐT Đức là nhà ĐKVĐ World Cup

Sẽ không quá khi nói ĐT Đức đang là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới ở cấp các ĐTQG, với bằng chứng thuyết phục nhất là chức vô địch World Cup 2014 ngay trên đất Brazil. Thậm chí, họ còn đánh bại đội chủ nhà với tỷ só 7-1 ở bán kết để có thể khẳng định sức mạnh vượt trội của mình.

Không có nhiều thay đổi ở “những cỗ xe tăng” từ thời điểm đó cho đến Euro 2016 này, khi mà họ vẫn sản sinh ra những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng nhưng lại thường tập trung ở trên hàng công. Những Leroy Sane, Julian Draxler… đều đang tiến những bước vững chắc để có thể trở thành những cầu thủ hàng đầu thế giới trong tương lai, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều hảo thủ dầy dặn kinh nghiệm khác.

Quá nhiều tiền vệ chất lượng mang xu hướng tấn công khiến ĐT Đức dường như đang “bội thực”, nhưng thực tế họ lại thiếu một tiền đạo cắm mũi nhọn như những gì đã trải qua tại Brazil cách đây 2 năm. Thomas Muller và Andre Schurrle là 2 cái tên khả dĩ nhất cho một vị trí tiền đạo cắm vào thời điểm hiện tại, khi mà Mario Gomez đã bắt đầu có tuổi còn những Max Kruse hay Kevin Volland đều không cho thấy được những tố chất cần thiết để trở thành một mũi nhọn trong đội hình gồm toàn những hảo thủ.

Ở những vị trí tấn công khác, hiện ĐT Đức đang có thừa nhân lực. Julian Draxler, Andre Schurrle, Thomas Muller, Marco Reus, Mesut Ozil, Mario Gotze… đều là những tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới, và sẽ thật phí phạm khi phải để ít nhất 2 trong số họ phải ngồi dự bị. Ilkay Gundogan đang trở lại thực sự trong màu áo Dortmund với khả năng tranh chấp và giữ bóng tốt bên cạnh lối chơi dai sức thường thấy của một tiền vệ bao sân và hoàn toàn xứng đáng để có thể cạnh tranh cho một suất đá chính ở tuyến giữa ở ĐTQG cùng tới Toni Kroos. Sami Khedira vẫn đang thể hiện được những phẩm chất của mình trong màu áo Juventus và sẽ đóng vai tiền vệ đánh chặn, trong khi Bastian Schweinsteiger dường như đã có tuổi và phù hợp hơn với một vị trí dự phòng cho những chiến thuật cụ thể của HLV Joachim Low. Ngoài ra, tài năng trẻ Julian Wiegl của Dortmund cũng rất đáng chú ý và có thể sẽ là một phương án dự phòng chất lượng.

Euro, Euro 2016, Euro 2016 tại Pháp, ĐT Đức, Cỗ xe tăng Đức, VCK Euro, VCK Euro 2016

Chấn thương của Boateng có thể khiến ĐT Đức mất đi một hảo thủ ở hàng phòng ngự

Hàng hậu vệ đang là một vấn đề không nhỏ của ĐT Đức, khi mà trung vệ số 1 Jerome Boateng bị chấn thương nặng ở Bayern và không chắc đã có thể kịp bình phục cho Euro 2016 này (dự kiến nghỉ đến tháng 5 và sẽ cần thời gian để hồi phục thể trạng, trong khi 10/6 Euro đã khởi tranh và đá với mật độ dày đặc 3 ngày 1 trận). Matt Hummels vẫn đang được Dortmund tin dùng nhưng không đảm bảo được sự chắc chắn trong nhiều trường hợp, trong khi Shkodran Mustafi vẫn đang trồi sụt cùng Valencia ở La Liga. Những phương án khả dĩ khác như Holger Badstuber hay Per Mertesacker đều có những điểm yếu riêng và đã không được HLV Low sử dụng trong nhiều lần tập trung đã qua (Bastuber hiện cũng đang gặp một chấn thương nặng, và dù được dự kiến sẽ lành trong tháng 5 nhưng cũng không có nhiều khả năng anh sẽ được HLV Low gọi lên tuyển). Trong khi đó, thủ môn càng không phải là vấn đề với “Những cỗ xe tăng Đức” bởi họ đang có quá nhiều lựa chọn chất lượng như Manuel Neuer, Marc-Andre ter Stegen hay Kevin Trapp.

Sở hữu một đội hình mạnh về tuyến giữa và được đánh giá rất cao ở khả năng biến hóa khi tấn công, sơ đồ 4-2-3-1 vẫn sẽ là hợp lý nhất cho ĐT Đức vào lúc này. 5 tiền vệ có thể đảo bảo cho họ một sự an toàn cao cho mọi thế trận và nếu hàng tiền vệ có thể làm tốt, các trung vệ cũng sẽ không gặp quá nhiều những mối nguy hiểm từ đối phương.

 

Dự đoán đội hình chính của ĐT Đức tại Euro 2016

Euro, Euro 2016, Euro 2016 tại Pháp, ĐT Đức, Cỗ xe tăng Đức, VCK Euro, VCK Euro 2016

Dự đoán thứ hạng của ĐT Đức tại Euro 2016: Vô địch


Lịch thi đấu Euro 2016 vòng bảng của ĐT Đức

13/06 02:00     Đức     -           Ukraine          

17/06 02:00     Đức     -           Ba Lan

21/06 23:00     Bắc Ailen         -           Đức

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan