Quảng cáo

Nhận diện đội tuyển tại Euro 2016: ĐT Croatia

Thứ sáu, 11/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Sở hữu những cầu thủ có đủ phẩm chất để vươn lên hàng siêu sao, ĐT Croatia vẫn luôn được đánh giá là ngựa ô của giải đấu này trong những năm gần đây, vả cả Euro 2016 nữa.

Croatia, ĐT Croatia, Modric, Mandzukic, Kovacic, Rakitic, euro, euro 2016, vck euro 2016, vck euro

ĐT Croatia luôn nổi bật với sắc áo caro

Tổng quan

Bắt đầu được biết đến nhiều hơn sau khi trở thành nhà Quý quân của bóng đá thế giới năm 1998 với thế hệ vàng của những Davor Suker hay Zvonimir Boban, ĐT Croatia nổi lên chỉ 7 năm sau ngày họ tách ra khỏi Liên đoàn bóng đá Nam Tư (cũ), và dần trở thành một thế lực hạng hai tại bóng đá châu Âu nhiều năm qua. Tại Euro 2016 năm nay, dù không được đánh giá cao nhưng đội bóng áo sọc carô hoàn toàn có thể khiến những đội bóng lớn phải dè chừng.

Nổi bật với sức mạnh ở tuyến giữa

Tuyến giữa chắc chắn là điểm mạnh nhất của Croatia thời điểm hiện tại, và có lẽ tôi sẽ chẳng cần phải phân tích gì nhiều ngoài việc… điểm danh. Bộ đôi của Real Madrid là Luka Modric và Mateo Kovacic có thể hợp với danh thủ đang khoác áo Barcelona Ivan Rakitic trở thành bộ ba ở tuyến giữa của các cầu thủ áo sọc caro. Thế nhưng, những Ivan Perisic hay Marcelo Brozovic (đều thuộc Inter Milan), hay thần đồng trẻ Alen Halilovic (thuộc biên chế Barcelona đang cho Sporting Gijon mượn) đều hoàn toàn không xứng đáng phải ngồi dự bị. Milan Badeji là tiền vệ mang xu hướng phòng ngự duy nhất trong những lần triệu tập gần đây của đội bóng này, và anh cũng là một nhân tố quan trọng trong đội hình Fiorentina đang có một mùa giải khá thành công ở Serie A năm nay.

Không sở hữu quá nhiều tiền đạo đẳng cấp kể từ ngày Davor Suker giải nghệ, thế nhưng đội tuyển Croatia vẫn luôn khiến nhiều ông lớn phải dè chừng với những chân sút “ít” nhưng vừa đủ “chất” này. Ivica Olic từng là một sát thủ trong vòng cấm của Bayern Munich cho đến trước khi anh phẫu thuật cấy ghép tim khi đang ở độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp, thế nhưng anh chẳng cần lo lắng bởi giờ đây, người kế nhiệm Mario Mandzukic đang làm rất tốt vai trò của mình ở đội tuyển. Sở hữu chiều cao vượt trội cùng khả năng phối hợp tốt, tiền đạo của Juventus vẫn đang là một “ngọn hải đăng” đúng nghĩa tại CLB nước Ý, cũng như là ở tuyển Croatia. Những cái tên dự bị như Nikila Jelavic hay Nikola Kalinic đều có những điểm mạnh riêng và hoàn toàn có thể có suất đá chính nếu phù hợp với chiến thuật cụ thể của từng trận.

Croatia, ĐT Croatia, Modric, Mandzukic, Kovacic, Rakitic, euro, euro 2016, vck euro 2016, vck euro

Bộ đôi của Real Madrid sẽ cùng với Rakitic trở thành đầu tàu của ĐT Croatia năm nay

Không có quá nhiều xáo trộn trong danh sách bộ tứ vệ của Croatia trong những lần tập trung gần đây, khi mà những cái tên từng góp măt tại World Cup 2014 vẫn sẽ đảm nhận nhiệm vụ tại năm nay. Đội trưởng Darijo Srna từng là một người rất nổi tiếng ở khoản đa năng và có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ ở cả công lẫn thủ trong hành lang cánh phải, nhưng năm nay anh đã 34 tuổi và khó có thể thi đấu được như thời trai trẻ, trong khi đó hậu vệ trái Sime Vrsaljko đang tái hiện những gì người đội trưởng từng làm ở bên hành lang cánh trái, khi anh cúng Sassuolo đang thi đấu rất thành công ở Serie A. Trung vệ Dejan Lovren của Liverpool có thể sẽ đã cặp với Gordon Schildenfeld hoặc Vedran Corluka ở trung tâm hàng hậu vệ, thế nhưng có lẽ cựu trung vệ của Tottenham sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Thủ thành Danijel Subasic cũng gần như chắc suất bắt chính nếu người gác đền kỳ cựu Stipe Pletikosa không rút lại lời từ giã đội tuyển vào năm 2014.

Và một HLV non trẻ

Đã 4 năm kể từ ngày vị HLV đạt được nhiều thành tựu cùng Croatia, Slaven Bilic rời cương vị trên tuyển quốc gia (nay ông đang dẫn dắt West Ham United), bóng đá Croatia đang trải qua quãng thời gian gây dựng lối chơi với những vị thuyền trưởng mới. Cựu danh thủ Niko Kovac không thể giúp Croatia vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014, và kẻ kế nhiệm Ante Cecic hiện mới chỉ có 3 trận dẫn dắt ĐTQG. 3 chiến thắng trước Malta, Bulgaria và Nga là một kết quả tốt, nhưng nó chưa nói lên được nhiều điều.

Sở hữu một đội hình mạnh về hàng tiền vệ, có thể HLV Cecic sẽ sử dụng 1 sơ đồ với số đông ở tuyến giữa để có thể cố gắng kiểm soát trận đấu (như là 4-3-3, 4-3-1-2 hay thậm chí là 3-4-2-1). Thế nhưng, vị tân thuyền trưởng này cần cải thiện hàng hậu vệ khá nhiều nếu muốn tiến xa.

Dự đoán sơ đồ của ĐT Croatia tại Euro 2016

Croatia, ĐT Croatia, Modric, Mandzukic, Kovacic, Rakitic, euro, euro 2016, vck euro 2016, vck euro

Dự đoán thành tích của ĐT Croatia tại Euro 2016: Tứ kết

Lịch thi đấu Euro 2016 của Croatia tại vòng bảng

12/06 20:00     Thổ Nhĩ Kỳ      -           Croatia           

17/06 23:00     CH Séc           -           Croatia

22/06 02:00     Croatia            -           Tây Ban Nha   

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan