Quảng cáo

Nhận diện đội bóng Euro 2016: ĐT Thụy Sĩ

Thứ tư, 30/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Lần thứ 4 lọt vào một VCK Euro, ĐT Thụy Sĩ hướng đến việc lọt vào một vòng đấu loại trực tiếp tại Euro 2016 này, điều họ chưa từng làm được trong quá khứ.

VIDEO: Song sát Arnautovic - Shaqiri gây sốc trước Man City

 

Chân dung HLV

Vladimir Petkovic kế nhiệm Ottmar Hitzfeld sau khi ĐT Thụy Sĩ kết thúc World Cup 2014. Ông từng dẫn dắt Lazio đến ngôi vô địch Coppa Italia ngay trong năm đầu tiên nắm quyền và đã từng dẫn dắt 6 CLB của Thụy Sĩ kể từ sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ vào năm 1997. Trong đó, ông có 1 lần giành ngôi Á quân VĐQG cùng Young Boys.

Cùng với thời gian làm HLV, Petkobic từng làm việc ở một trại từ thiện cho trẻ vô gia cư thuộc Công giáo cho đến năm 2008. Trại trẻ này sau đó được ông chủ của Lazio mua lại, như là một lý do để tuyển mộ một HLV chưa có nhiều thành tích về CLB nước Ý.

Shaqiri, Thụy Sĩ, ĐT Thụy Sĩ, VCK EURO 2016, EURO 2016

ĐT Thụy Sĩ của Behrami chưa bao giờ vượt qua vòng đấu bảng Euro

Chặng đường tại vòng loại

Đứng thứ 2 bảng E vòng loại sau đội tuyển Anh toàn thắng, Thụy Sĩ thẳng tiến vào VCK Euro 2016. Thực tế, họ đã để thua 2 trận đấu đầu tiên trước ĐT Anh và ĐT Slovenia nhưng rồi đã hồi phục mạnh mẽ với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trước khi hành quân đến Wembley và làm nền cho bàn thắng thứ 50 của Rooney cho Tam Sư. Chiến thắng 7-0 trước San Marino giúp CLB này    đảm bảo một suất đi tiếp.

Trong 24 bàn thắng của họ ở vòng loại, có tới 14 người lập công.

Thành tích tại các kỳ Euro

Lần đầu tiên ĐT Thụy Sĩ góp mặt tại 1 VCK Euro là năm 1996, và họ gây bất ngờ nho nhỏ khi cầm hòa ĐT Anh với tỷ số 1-1 ngay trong trận mở màn. Thế nhưng, với 2 trận thua sau đó, đội bóng này kết thúc bảng đấu với vị trí thứ 4. ĐT Thụy Sĩ gặp lại ĐT Anh tại kỳ Euro 8 năm sau đó và lần này họ đã bại trận với tỷ số 3-0 và tiếp tục đứng cuối bảng, trước khi giành chiến thắng 2-0 trước Bồ Đào Nha, đội đã chắc chắn đi tiếp, vào năm 2008. Thế nhưng, chiến thắng đó không giúp họ có nổi vi trí thứ 3.

Ngôi sao của đội

Shaqiri, Thụy Sĩ, ĐT Thụy Sĩ, VCK EURO 2016, EURO 2016

'Chàng lùn ma thuật' Xherdan Shaqiri là nhân tố nổi bật nhất đội hình Thụy Sĩ thời điểm hiện tại 

Xherdan Shaqiri có rất nhiều biệt danh như ‘chàng lùn ma thuật’, ‘Messi dãy Alpine’ hay ‘khối lập phương mang đầy sức mạnh’ (ám chỉ anh lùn nhưng chạy nhanh và khỏe). Tiền vệ hiện đang chơi cho Stoke sở hữu rất nhiều kỹ thuật đi bóng đỉnh cao. Không thực sự có thể bứt tốc như cầu thủ khác có đôi chân dài hơn, Shaqiri mạnh về khả năng giữ bóng khi di chuyển và cộng với những kỹ năng của mình, anh hoàn toàn có thể vượt qua đối phương một cách dễ dàng để tìm cơ hội dứt điểm.

Sở hữu một thân hình lực lưỡng dù khá nhỏ con, Shaqiri rất khó để bị đánh bật bởi các hậu vệ đối phương. Mỗi lúc ở đỉnh cao phong độ, cầu thủ này thường xuyên bó vào trong để sử dụng cái chân trái điêu luyện của mình nhắm thẳng vào vòng cấm đối phương.

Ngôi sao đang lên

Breel Embolo, cầu thủ gốc Cameroon trở thành công dân Thụy Sĩ vào năm 2014 ở tuổi 17 sau khi anh chuyển đến đây sinh sống từ năm 6 tuổi. Tháng 3 năm 2015, cầu thủ này ra mắt ĐTQG Thụy Sĩ và ghi bàn thắng ngay trong trận ra mắt gặp San Marino. Một cầu thủ nhanh và là một tiền đạo hoạt động độc lập tốt, Embolo mạnh nhất mỗi khi có bóng ở trong chân, sử dụng tốc độ và sức mạnh để đánh bật mọi cầu thủ cản đường anh ta. Manchester United đã từng để mắt tới tiền đạo này trước khi mang về Anthony Martial.


Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan