Quảng cáo

Nhận diện đội bóng Euro 2016: ĐT Slovakia

Thứ hai, 04/04/2016 14:50 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Marek Hamsik và ĐT Slovakia sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách tại Euro 2016 này trên đất Pháp

VIDEO: Cú nã đại bác tuyệt đẹp của Marek Hamsik tung lưới Udiniese

 

Chân dung HLV

Jan Kozak, người có 55 lần ra sân cho ĐT Tiệp Khắc (cũ), có 4 nhiệm kỳ làm HLV tại CLB FC Kosice trước khi nhận trách nhiệm tại ĐTQG vào năm 2013. Ông từng giành 2 chức VĐQG Slovakia cùng CLB Kosice, thậm chí còn giúp họ lọt tới vòng bảng Champions League 1998.

Jan Kozak nổi tiếng là một người khá nóng tính. Vào năm 2009, ông đã có một vụ ẩu đả với HLV thủ môn của FC Nitra, nhưng rồi tất cả đã tha thứ cho ông khi HLV này giúp ĐTQG Slovakia lần đầu tiên lọt vào 1 VCK Euro. Tiền vệ phòng ngự của Tottenham Hotspur Filip Leziak là cháu ruột của Kozak.

euro 2016, VCK Euro 2016, Slovakia, ĐT Slovakia, Marek Hamsik, Hamsik, Euro, VCK Euro

ĐT Slovakia ăn mừng chiếc vé dự Euro 2016

Chặng đường vượt qua vòng loại

Đứng thứ 2 ở bảng C sau ĐT Tây Ban Nha, ĐT Slovakia chỉ để thua duy nhất 1 trận trước nhà ĐKVĐ trên sân khách và thậm chí còn đánh bại họ tại Zilina với tỷ số 2-1 ở lượt về. Slovakia để thua Belarus trên sân nhà ở vòng áp chót khiến cuộc đua cho vị trí thứ 2 với Ukraine bất ngờ trở nên căng thẳng, nhưng Tây Ban Nha đã giúp họ rất nhiều với chiến thắng trước đại diện Đông Âu ngay trên sân khách sau đó dù đã chắc chắn đi tiếp. Marek Hamsik ghi 5 bàn thắng trong vòng loại và góp công lớn cho lần đầu dự Euro 2016 của Slovakia.

Thành tích tại các kỳ Euro

Chưa bao giờ vượt qua vòng loại Euro sau 5 lần tham dự, nhưng Slovakia đã có vé tới World Cup 2010 khi mà Vladimir Weiss đang là HLV của đội tuyển. Họ thậm chí còn lọt tới vòng 1/8 khi đả bại Italia 3-2 tại lượt đấu cuối vòng bảng. Hà Lan sau đó loại Slovakia với tỷ số 2-1 ở loạt trận đấu loại trực tiếp.

Ngôi sao của đội

Marek Hamsik rõ ràng là ngôi sao sáng nhất ĐT Slovakia, nhưng thủ thành Matus Kozacik cũng rất đáng được ghi nhận nhờ vào màn trình diễn chói sáng ở vòng loại dù đã bị bỏ rơi trong 7 năm. Giống như bao ngôi sao khác của các đội tuyển tại Euro 2016 này, Marek Hamsik là một tiền vệ công có khả năng bao sân khá mãnh liệt. Anh đóng góp cho hàng phòng ngự rất tốt, nhưng chắc chắn đi bóng và ghi bàn mới là điểm mạnh nhất của tiền vệ Napoli. Sử dụng tốc độ là trọng tâm, Hamsik sẵn sàng gây nguy hiểm cho mọi hàng phòng ngự từ tuyến 2. Pavel Nedved gọi Hamsik là truyền nhân của chính mình, nhưng có vẻ như Hamsik không muốn thế.

euro 2016, VCK Euro 2016, Slovakia, ĐT Slovakia, Marek Hamsik, Hamsik, Euro, VCK Euro

Hamsik là đầu tàu của ĐT Slovakia tại Euro 2016 năm nay

Ngôi sao đang lên

Robbie Mak là một trong 3 cầu thủ người Slovakia gia nhập lò đào tạo của Man City ngày mà CLB này đổi đời dưới tay những ông chủ Ả Rập (Vladmir Weiss con và Filip Mentel là những người còn lại). Mak vô địch Cúp FA trẻ vào năm 2010, nhưng không tìm được xuất đá chính và bị đẩy sang Nuremberg vào năm 2010. Tiền vệ cánh này đang có mùa thứ 2 tại PAOK và tốc độ cũng như khả năng kiến tạo cơ hội bằng những pha đưa bóng qua đầu dối phương đang giúp Mak tạo dựng tên tuổi. Ngoài ra, cái chân trái của anh còn có thể tung ra những cú sút phạt đầy sấm sét. 


 Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan