Quảng cáo

Người HAGL thay ông Khoa làm trợ lý của HLV Park Hang-seo?

Thứ năm, 27/09/2018 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trông số những người có thể thay thế trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa nổi bật lên một người đến từ CLB HAGL.

Như đã biết, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã gửi đơn xin nghỉ làm việc tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì lý do cá nhân. Theo ông, ‘bóng đá quá thị phi’, sau khi vị chuyên gia ngôn ngữ này nhận được hàng loạt chỉ trích đến từ NHM, cho rằng ông tiết lộ nhiều bí mật của đội tuyển U23 và Olympic Việt Nam.

Việc tìm kiếm người thay thế trợ lý Lê Huy Khoa là điều không đơn giản. Còn nhớ, trong một tháng ông Khoa vắng mặt trên ĐT U23 Việt Nam (hồi M-150 Cup năm 2017 ở Thái Lan), trợ lý người Hàn Quốc được ông Park mang về đã không hoàn thành nhiệm vụ. Ông Han Young-kuk không nói sõi tiếng Việt, dẫn tới việc không thể truyền tải chính xác nội dung chuyên môn.

HAGL, Park Hang Seo, lê Huy Khoa, ĐTQG Việt Nam

Tuy nhiên, ở HAGL cũng có một vị chuyên gia người Hàn đang làm việc, đó là ông Chung Hae-seong ở chức vị giám đốc kỹ thuật. Vì thế, nơi đây cũng có một trợ lý ngôn ngữ, và đó chính là ông Yang Jae-mo. Vị trợ lý này sinh năm 1992 những được BHL CLB Hoàng Anh Gia Lai và bản thân ông Chung đánh giá rất cao về tác phong làm việc và hiệu quả trong công việc.

Từng tham gia tác nghiệp nhiều lần tại HAGL, các phóng viên không hề lạ mặt ông Yang Jae-mo. Tuy không thể nói tiếng Việt như ông Khoa nhưng ông Yang Jae-mo vẫn có thể chia sẻ rành mạch bằng ngôn ngữ này, đặc biệt là chuyên môn bóng đá. Nhiều lần, HAGL muốn tập kín, và ông Yang Jae-mo luôn là người được cử ra để thông báo quyết định tới các phóng viên.

Trước đó, ông Lê Huy Khoa khẳng định, vị này đã thông báo với HLV Park Hang-seo và VFF về việc nghỉ không tiếp tục làm trợ lý ngôn ngữ cho các cấp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, vị trợ lý ngôn ngữ của tướng Park lại chọn thái độ im lặng khi nhận được câu hỏi, anh nghĩ sao khi tiết lộ thông tin Công Phượng không tập luyện hết mình nên phải ngồi dự bị trong cuộc đối đầu với UAE tại ASIAD 18 được rất nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn rất quan tâm. Đây chính là nguyên nhân khiến ông Khoa phải nhận nhiều chỉ trích.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Park Hang Seo lê Huy Khoa ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT