Quảng cáo

‘Ngôi sao tha hương’ của HAGL lên tuyển U23 Việt Nam là ai?

Thứ ba, 17/07/2018 14:44 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Lê Phạm Thành Long có lẽ là một trong những cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách triệu tập lần này của HLV Park Hang Seo.

VIDEO: Lê Phạm Thành Long trong top 5 bàn thắng đẹp vòng 17 V.League 2018

Hôm nay 17/7, nhiều CLB đã tiết lộ thành phần 30 cầu thủ sơ bộ dự ASIAD 2018 của ĐT Olympic Việt Nam. Về cơ bản đây là đội tuyển U23 Việt Nam đã tham dự VCK U23 châu Á 2018 với nhiều cầu thủ nổi bật ở ngoài tuổi 23 như Văn Quyết, Văn Lâm, Hùng Dũng và Anh Đức. Tuy nhiên, vẫn có những cái tên gây bất ngờ.

>>> Danh sách chính thức Olympic Việt Nam

>>> Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại ASIAD

Trong đó có Lê Phạm Thành Long, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hải Phòng ở mùa giải này. Thành Long là một tiền đạo với sở trường đá lùi sâu và không thường xuyên được đá chính, bởi ở đội bóng miền Bắc đã sở hữu Stevens và Fagan là 2 tiền đạo ngoại chất lượng. Tuy nhiên, Lê Phạm Thành Long vẫn tạo được ấn tượng trong thời gian gần đây.

U23 Việt Nam,Lê Phạm Thành Long, HLV Park hang Seo, Olympic Việt Nam

Vào ngày 17/6, trong một ngày hiếm hoi Thành Long ra sân (gặp TP.HCM), cầu thủ này trở thành nhân tố đột biến trong đội hình Hải Phòng. Ở đầu hiệp 2, Thành Long đi bóng lắt léo khiến đối phương phạm lỗi, dẫn tới bàn thắng của Đình Bảo. Cuối trận, anh thực hiện một pha solo đẹp mắt rồi sút xa đẳng cấp ấn định tỷ số lên 2-0.

Nhưng nhắc tới Lê Phạm Thành Long thì phải nói đến quá trình đi ‘tu nghiệp’ gian nan của cầu thủ này. Thành Long sinh năm 1995, ăn tập tại lò HAGL-JMG, cùng lứa với Công Phượng nhưng ít được gọi lên đội 1 của đội bóng phố Núi.

HAGL, Lê Phạm Thành Long, tin tức HAGL, Tin bóng đá Việt,Tin bóng đá Việt hôm nay

Năm 2015, sau khi lứa Công Phượng được đôn lên đội 1, Thành Long chật vật tìm chỗ đứng ở các đội bóng khác nhau. Anh lần lượt gia nhập Bình Phước rồi Đắc Lăk ở giải hạng Nhất quốc gia và thi đấu tạo ấn tượng, nhưng chừng đó là chưa đủ để anh trở về phố Núi.

Quá trình ‘tu nghiệp’ của Lê Phạm Thành Long sau đó xác định điểm đến là CLB Long An, vốn thi đấu ở V-League nhưng nằm trong top cuối. Đây là thời điểm mà Thành Long không tạo được dấu ấn quá đậm nét.

Tới năm 2018, Thành Long tiếp tục được HAGL cho CLB Hải Phòng mượn, và sau nửa đầu mùa giải ngồi dự bị, cầu thủ này bắt đầu tạo ấn tượng tốt. Anh đã ra sân 14 trận cho Hải Phòng mùa này, ghi 2 bàn thắng và là nhân tố làm ‘mềm mại’ cách chơi của đội bóng miền Bắc.

Với Thành Long, ĐT Olympic Việt Nam sẽ có thêm một phương án tấn công hữu hiệu mỗi khi chúng ta cần có một lối chơi mềm mại và cả những bàn thắng.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan