Quảng cáo

Ngôi sao Euro 2016: Steven Davis, ‘kẻ điều phối’ lối chơi

Thứ tư, 23/03/2016 09:05 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Được HLV trưởng ĐT Bắc Ireland miêu tả là “người có thể giúp đội bóng đi lên”, Steven Davis là người đội trưởng mẫu mực của 'tân binh' tại Euro 2016

 

Steven Davis là mẫu cầu thủ luôn chứng tỏ được mình trên sân cỏ. Một tài năng được trời ban cho đôi chân điêu luyện bẩm sinh, tiền vệ 31 tuổi này còn có nhãn quan của một chân chuyền đích thực với những đường kiến tạo tinh tế cho đồng đội. Anh rõ ràng là cầu thủ có ảnh hưởng nhiều nhất đến lói chơi của ĐT Bắc Ireland. Davis ra mắt đội 1 Aston Villa (Anh) vào năm 2004 trước khi trôi dạt sang Fulham rồi Glasgow Rangers (Scotland), nơi anh có 3 chức VĐQG, 2 chiếc cúp Quốc Gia và 3 lần đăng quang tại Siêu Cúp Scotland. Trở thành cầu thủ của năm 2010 do giải VĐQG Scotland trao tặng, Davis lọt vào tầm ngắm của Southampton và chuyển đến đây thi đấu vào năm 2012.

Steven Davis, Davis, Euro 2016, Ngôi sao Euro 2016, Ngôi sao Euro, Euro, Euro 2016, VCK Euro 2016, VCK Euro

Steven Davis là thủ lĩnh của ĐT Bắc Ireland

Steven Davis ra mắt ĐTQG Bắc Ireland chỉ 1 tháng sau khi tròn 20 tuổi, trong trận thua trước Canada ở Windor Park vào năm 2005. Anh cũng trở thành đội trưởng trẻ nhất của ĐTQG khi đeo trên tay tấm băng danh giá khi 21 tuổi 5 tháng trong trận thua trước ĐT Uruguay tại Mỹ năm 2006. Giờ đã 31 tuổi và trở thành trụ cột của ĐTQG, Davis có 8 pha lập công cho quê hương, trong đó có bàn thắng quyết định trước Latvia tại Belfast vào tháng 11 vừa qua tại vòng loại Euro 2016.

Sở hữu một tầm nhìn tuyệt vời của một kẻ chuyên kiến tạo cùng đôi chân điêu luyện,  Steven Davis là nhân tố chính trong lối chơi phòng ngự phản công của ĐT Bắc Ireland. Thường xuyên tung ra những đường chuyền chết người ở cự ly dài và trung bình lên cho những tiền đạo, anh đưa những người đồng đội của mình vào vị trí thuận lợi nhất để có thể đối mặt với thủ môn hoặc dứt điểm. Không những vậy, đôi khi anh còn dâng cao để tạo nên một mũi tấn công cực bất ngờ cho đội bóng quê hương bằng khả năng dứt điểm hiểm hóc ở trong những tình huống đông người (thủ môn đối phương sẽ bị hạn chế tầm nhìn).

 Trên hết Steven Davis là một trong ít những cầu thủ có thể điều tiết được thế trận trong một trận đấu, và điều đó giúp ích rất nhiều cho ĐT Bắc Ireland. Sáng tạo, chăm chỉ và luôn bám bóng trong phạm vi mình phụ trách, Davis trở thành một người đội trưởng mẫu mực mà HLV Michael O’Neill muốn có. “Steven nhận trách nhiệm ở trên sân bóng và giúp ĐT Bắc Ireland đi lên,” ông nói.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ra mắt ĐTQG: Bắc Ireland 0-1 Canada, 09/02/2005 (giao hữu)

Ra sân: 79

Bàn thắng: 8

Thành tích tại Euro: Đây là lần đầu tiên Davis cùng ĐT Bắc Ireland có mặt tại một kỳ Euro.

 


Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016. Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan