Quảng cáo

Ngôi sao Euro 2016: Marek Hamsik, chàng tiền vệ toàn năng

Thứ ba, 15/03/2016 19:20 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Slovakia với 5 pha lập công ở vòng loại, Marek Hamsik sẽ là đầu tàu của tân binh tại kỳ Euro 2016 này.

ĐT Slovakia, Slovakia, Hamsik, Marek Hamsik, Euro, Euro 2016, VCK Euro, VCK Euro 2016

Marek Hamsik góp công lớn giúp Slovakia tới Euro 2016

Thật dễ dàng để nhận ra Hamsik nhờ vào mái tóc đặc biệt, tiền vệ công trưởng thành từ môi trường bóng đá Ý này gia nhập Brescia hồi 17 tuổi vào năm 2004 và đần trở thành một tài năng sáng giá nhất Serie A. Năm nay 28 tuổi, tiền vệ đã 4 lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Slovakia trở thành một nhà kiến tạo kiêm cây săn bàn hạng nặng của cả Napoli lẫn ĐTQG.

Marek Hamsik là cầu thủ sở hữu một đôi giày đá bóng kể từ khi chưa trao đời, khi người ông nội của anh đã mua nó làm quà cho đứa cháu của mình. Anh tỏa sáng ở đội tuyển U17, U19 và U21 Slovakia trước khi ra mắt ĐTQG vào năm 2007. Hamsik là đội trưởng của ĐT Slovakia tại World Cup 2010 và là chân sút số 1 của đội bóng này trại vòng loại Euro 2016 với 5 bàn thắng.

Xuất thân từ một tiền vệ con thoi, Marek Hamsik sở hữu một tầm nhìn tuyệt vời của một nhà kiến tạo. Cộng với những pha bóng băng lên thần tốc cùng sự dũng mãnh và khả năng dứt điểm từ xa thuộc dạng số 1 Serie A, Hamsik dần trở thành một mũi tấn công đầy bất ngờ từ hàng tiền vệ. Nhiều năm qua, anh dần thích nghi với vị trí của một tiền vệ công và không còn quá chú trọng tới phòng ngự, và nhờ đó khả năng dứt điểm của cầu thủ đang thuộc biên chế của Napoli tiến bộ đáng kể.

Bên cạnh hậu vệ Martin Skrtel, Marek Hamsik là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Slovakia trong chiến dịch giành lấy tấm vé tham dự Euro 2016, kỳ Euro đầu tiên của ĐTQG nước này, để đáp lại những chỉ trích của NHM về “phong độ kém cỏi khi lên tuyển”. HLV của Slovakia cho rằng Hamsik đã trưởng thành hơn, với khả năng đọc trận đấu tốt cùng với việc luôn sáng tạo trong việc vận hành chiến thuật của HLV.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng ĐT Slovakia

Ra mắt: Ba Lan 2-2 Slovakia (7/2/2007, giao hữu)

Ra sân: 83

Bàn thắng: 17

Thành tích tại Euro: Đây là lần đầu tiên Hamsik và ĐT Slovakia có mặt ở 1 kỳ Euro

Lịch thi đấu Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục để quý khán giả tiện theo dõi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan