Quảng cáo

Ngọc thô HAGL lập siêu phẩm phạt góc là tài năng hiếm thấy

Thứ tư, 20/12/2017 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trần Bảo Toàn, cầu thủ vừa ghi bàn thắng đẹp mắt từ cú phạt góc ở đội U19 Việt Nam là một tài năng hiếm có của HAGL.

VIDEO: Ba bàn trong vòng hơn 4 phút của U19 Việt Nam

Phút 28 của trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Thái Lan, tỷ số đang là 1-1 và đội bóng áo trắng được hưởng phạt góc. Từ chấm đá góc ở bên cánh trái, tiền vệ tấn công Trần Bảo Toàn tung một cú sút thẳng vừa cao vừa hiểm, bóng liệng hình vòng cung đẹp mắt rơi thẳng vào khung thành của U21 Thái Lan trong sự ngỡ ngàng của NHM có mặt trên sân Cần Thơ.

Những bàn thắng từ chấm phạt góc vốn không thường xuyên diễn ra, đặc biệt là ở các trận đấu bóng đá Nam. Đường bóng phải hội tủ đủ khả năng hiểm hóc tối đa và tốc độ bay đủ tốt để hạ gục thủ môn đối phương, vốn luôn đủ chiều cao để kiểm soát không gian trong vòng cấm. Vì thế, bàn thắng của Bảo Toàn rõ ràng là một ‘tuyệt phẩm’.

Chứng kiến bàn thắng của Bảo Toàn, rất nhiều người sẽ sững sờ. Thế nhưng, đối với những người yêu bóng đá HAGL thi anh là một cái tên quen thuộc.

Trần Bảo Toàn, U19 Việt Nam, U21 VIệt Nam, u19 HAGL

Thực tế, Trần Bảo Toàn không hề thuộc lò đào tạo HAGL-JMG mà chỉ là cầu thủ thuộc lớp Năng khiếu, tức là những người đã ‘trượt’ vòng loại. Thế nhưng, anh đủ xuất sắc để có thể trở thành đầu tàu của U19 HAGL kể từ năm 2017, dù rằng cầu thủ này mới chỉ vừa tròn… 17 tuổi.

Cụ thể, Trần Bảo Toàn sinh năm 2000 và thi đấu ở vị trí tiền vệ công/ tiền đạo lùi. Sở hữu một thể hình khiêm tốn (cao chưa tới 170 cm) nhưng kỹ năng của Trần Bảo Toàn được đánh giá rất cao.

Năm 2017, Trần Bảo Toàn và các cầu thủ khóa 3 HAGL bắt đầu được ‘trình làng’ ở giải U19 quốc tế diễn ra hồi đầu năm. Anh ngay lập tức tạo được ấn tượng mạnh. Thời điểm đó, Trần Bảo Toàn 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dù gặp những đối thủ mạnh như U19 Đài Loan hay U19 Gwangju.

Ở đội U19 HAGL năng khiếu, Trần Bảo Toàn là đội trưởng. Mặc dù HLV Graechen sau đó đã trao lại vinh dự này cho Võ Hoàng Uy nhưng Bảo Toàn vẫn là cầu thủ được đánh giá rất cao. Khi đó HLV Guillaume Graechen nhận xét về cậu học trò: “Toàn là người chơi bóng có đầu óc, nhãn quan chiến thuật rất tốt. Đây là một cầu thủ của tương lai nếu cậu ấy tập luyện và cầu tiến như hiện tại.”

Khi đó, HLV Vũ Hồng Việt của HAGL đã thừa nhận rằng, ông sẽ triệu tập Bảo Toàn lên tuyển nếu có quyền: “Nếu tôi là HLV trưởng của U19 Việt Nam thì sẽ gọi lên tuyển 2 cầu thủ là tiền vệ Trần Bảo Toàn và tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt.”

Và Trần Bảo Toàn lên tuyển thật. Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, Trần Bảo Toàn dù phải cạnh tranh vị trí với các cầu thủ lớn hơn 2 tuổi tới từ PVF và Viettel nhưng anh vẫn có những chỗ đứng nhất định trong đội hình của U19 Việt Nam. Anh cũng là một trong những cầu thủ hiếm hoi của HAGL có suất đá chính ở tuyển U19 Việt Nam khi đó, còn Dụng Quang Nho hay Lê Minh Bình thường đóng vai ‘kép phụ’.

Trần Bảo Toàn, chàng trai 17 tuổi đang thi đấu ở vị trí quan trọng nhất của U19 Việt Nam, nơi kết nối mọi vị trí trên hàng công đã chứng minh được tài năng của mình. Có thể anh không được ví là ‘Công Phượng 2.0’ như Huỳnh Tiến Đạt nhưng rõ ràng cầu thủ của đội năng khiếu HAGL đang mà một trong những ngôi sao rất hứa hẹn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Bảo Toàn U19 Việt Nam U21 VIệt Nam u19 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT