Quảng cáo

Myanmar giành HCV đầu tiên, Malaysia thua thảm

Thứ tư, 16/08/2017 20:13 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi giành HCV đầu tiên ở môn Cầu mây nội dung Chinlone, chủ nhà Malaysia đã không thể chứng tỏ được sức mạnh của mình.

Như đã biết, Tấm HCV đầu tiên của SEA Games 29 nằm ở môn Cầu mây nội dung chilone dành cho nam. Sáng nay, các đội đã đấu vòng loại để chọn ra 2 đội thi đấu chung kết cuối cùng.

Ở nội dung Chilone dành cho Nam (có 6 cầu thủ đứng thành vòng tròn) thuộc môn cầu cầu mây, chỉ có 3 nước tham gia là Malaysia, Phillipines và Brunei. Ở trận chung kết, Malaysia dễ dàng đè bẹp Phillipnes với tỷ số 391 -271 để giành HCV đầu tiên của kỳ SEA Games năm nay. Đội tuyển Brunei giành huy chương đồng với 157 điểm. Khá bất ngờ khi Myanmar không tham dự bộ môn này.

Chinlone, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, SEA Games 29

Tuy nhiên, đến nội dung thứ 2 của môn Chinlone diễn ra chiều nay (nội dung nam có 6 cầu thủ chia điều sang 2 bên đá qua lại), đội bóng ‘quê hương’ của môn này, Myanmar đã nhập cuộc cùng Thái Lan, một đội tuyển cũng rất mạnh. Và Malaysia đã thua thảm 2 đại diện trên khi chỉ ghi được 182 điểm, cùng Lào (322) không thể giành vé vào chung kết. Thái Lan (574 điểm) và Myanmar (634 điểm) lọt vào trận chung kết.

Và ở trận chung kết, Thái Lan dù rất xuất sắc khi ghi tới 606 điểm nhưng vẫn phải nhận thất bại trước quê hương của bộ môn này, Myanmar khi họ ghi tới 634 điểm. Do đó, Myanmar giành HCV đầu tiên tại SEA Games năm nay, Thái Lan giành HCB và Lào giành HCĐ.

Sau khi được gia nhập vào SEA Games năm 2013, Chinlone được sáp nhập vào bộ môn cầu mây. Tại kỳ SEA Games này, Myanmar giành 6 trên 8 HCV ở các nội dung Chinlone, môn thể thao mà hầu hết các quốc gia tham dự đều không hiểu rõ về nó.

Nhiều môn thi đấu bị truyền thông chỉ trích nhiều vì nó mang lại nhiều HCV cho đoàn chủ nhà và tính không phổ biến trong khu vực. SEA Games 2011 đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của môn trượt patin, giúp nước chủ nhà Indonesia "ẵm" trọn bộ 12 HCV. Bên cạnh đó, việc đưa thêm một số môn không nằm trong chương trình thi đấu của Olympic.  Một câu chuyện khác diễn ra vào năm 2007 khi Thailand giành hầu hết HCV ở nội dung cầu mây nhờ việc sử dụng loại cầu mới toanh.

Tại SEA Games 29, Malaysia đã cho thêm những môn thi đấu thế mạnh như khúc côn cầu trên băng hay trượt băng nghệ thuật.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo