Lý Hoàng Nam tạo cú sốc lớn trên BXH tennis thế giới

Thứ hai, 03/10/2016 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt những địa chấn gần đây được Lý Hoàng Nam tạo ra trong làng tennis thế giới đã đem tới thành tích khủng của tay vợt này.

Hôm nay, Hiệp hội quần vợt thế giới (ATP) đã chính thức công bố bảng xếp hạng mới nhất. Trong đó, tay vợt 19 tuổi Lý Hoàng Nam đã xuất sắc giành hạng 701 thế giới từ hạng 929 tại BXH gần nhất, tăng 228 bậc.

Thành tích này có được là do Hoàng Nam đã giành chức vô địch Vietnam F5 Future – Cúp Becamex diễn ra vào ngày 25/9. Cụ thể, tay vợt của Việt Nam (khi đó xếp hạng 929) đã đánh bại Masato Shiga (xếp hạng 631) với tỉ số chung cuộc 2-0 ở trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có một tay vợt VN đăng quang ở một giải nhà nghề nằm trong hệ thống thi đấu Men’s Futures của ITF.

Lý Hoàng Nam, BXH ATP, BXH tennis thế giới, Vietnam F6 Future, Vietnam F5 Future

Lý Hoàng Nam tăng hơn 200 bậc trên BXH ATP

Trước đó một ngày, Lý Hoàng Nam cùng Nguyễn Hoàng Thiên đã đăng quang ngôi vô địch đôi nam của giải. Đây cũng là chức vô địch đôi nam đầu tiên ở một giải chuyên nghiệp của quần vợt VN. Tuy nhiên, thành tích này không được tính vào xếp hạng đánh đơn.

Tốc độ thăng tiến của Hoàng Nam trên bảng xếp hạng thế giới vẫn chưa dừng lại bởi ATP chưa cập nhật thành tích vào tứ kết đơn nam của anh ở giải Việt Nam F6 Futures. Chắc chắn anh sẽ lọt top 700 thế giới vào tuần sau.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam BXH ATP BXH tennis thế giới Vietnam F6 Future Vietnam F5 Future
Xem thêm
TIN NỔI BẬT