Quảng cáo

Lâm Quang Nhật được chọn thi đấu ở nội dung 1500 tự do Nam

Thứ ba, 08/08/2017 19:54 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mặc dù không thi đấu ở trận đấu loại nội bộ nhưng kình ngư Lâm Quang Nhật vẫn được lựa chọn trở thành 1 trong 2 đại diện của VIệt Nam tại nội dung 1500m Nam.

Như đã biết thì sáng nay, trận đấu loại nội bộ ở nội dung 1500m Nam bộ môn bơi đã diễn ra. Kết quả cuối cùng, Nguyễn Huy Hoàng cán đích đầu tiên với thời gian 15 phút 22 giây. Anh phá kỷ lục SEA Games (15 phút 31 giây 03) của Lâm Quang Nhật và kỷ lục quốc gia (15 phút 30 giây 11) của chính mình. Còn Nguyễn Hữu Kim Sơn kết thúc phần thi với thời gian 15 phút 42. Lâm Quang Nhật từ chối thi đấu.

Theo lời của Tổng cục trưởng tổng cục Thể thao Việt Nam trước đó, vận động viên nào không thi đấu sẽ bị loại. Tuy nhiên, bộ môn bơi Việt Nam nhiều khả năng đã đưa ra quyết định hoàn toàn ngược lại. Theo đó, Lâm Quang Nhật và Nguyễn Huy Hoàng sẽ được đăng ký thi đấu ở nội dung 1500m nam. Nguyễn Hữu Kim Sơn sẽ thi đấu ở nội dung khác.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng nếu thi đấu ‘vòng loại’ nhiều khả năng Quang Nhật sẽ có thành tích không tốt, nhưng vẫn có thể tốt hơn Kim Sơn do vận động viên này vừa bơi ở giải VĐTG, hoàn toàn mất sức và phong độ. Hơn nữa, ngay cả trường hợp Kim Sơn có thành tích tốt, ban lãnh đạo môn bơi cũng rất đắn đo bởi Kim Sơn đăng ký ở cả 4 nội dung bơi tự do, bao gồm 100m, 200m và 400m, 1500m.

Cuối cùng, đúng như dự đoán của bộ môn bơi, Kim Sơn đã có thành tích không tốt khi về đích rất muộn. Mặc dù Lâm Quang Nhật không thi đấu, Kim Sơn vẫn bị gạch tên để thi đấu ở các nội dung khác, nhường chỗ cho 2 đàn anh.

Cụ thể, theo thông tin từ lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao báo cho báo Thanh Niên cho biết, Lâm Quang Nhật vẫn được chọn tham dự nội dung 1.500 m tự do sở trường tại SEA Games sắp tới cùng với Huy Hoàng.

Đây được coi là quyết định hợp lý nhất của bộ môn bơi trong thời điểm này bất chấp việc họ vấp phải vô số chỉ trích khi để các VĐV đấu loại ngay trước SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng