Quảng cáo

Kết quả bốc thăm AFC Cup 2017: Bất ngờ có Hà Nội T&T

Thứ ba, 13/12/2016 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Á đã có những thay đổi bất ngờ với cách thức bốc thăm của mình.

 

 

Chiều 13/12, AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho AFC Cup 2017, giải đấu danh giá thứ 2 châu lục sau AFC Champions League. Ở giải năm nay, 36 đội sẽ được chia làm 9 bảng theo từng khu vực, và đương nhiên 2 đại diện của Việt Nam sẽ chỉ tham dự ở khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù vậy, hiện tại vẫn chưa biết 2 đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup 2017 sẽ là Hà Nội T&T hay SHB Đà Nẵng, bên cạnh nhà vô địch cúp quốc gia Than Quảng Ninh đã chắc suất. Cụ thể, vì lý do Hà Nội T&T sẽ phải thi đấu vòng loại AFC Champions League (ACL) nên chưa chắc họ sẽ có mặt tại AFC Cup (nếu Hà Nội T&T vượt qua vòng loại sẽ được đá ACL), và đội được chỉ định thay thế là SHB Đà Nẵng.

AFC 2017, AFC Cup 2017, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, TQN, SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng sẽ thế chỗ Hà Nội T&T nếu đội bóng này vượt qua vòng loại AFC Champions League

Điều này là rất phi lý. Ở châu Âu hay các giải đấu khác, nếu một đội bóng xuống đá giải hạng 2 vì bị loại ở giải đấu cao nhất, họ sẽ không thể gây ảnh hưởng tới suất thi đấu của đội bóng khác (mà cụ thể ở đây là SHB Đà Nẵng). Điều này ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị trước giải của các đội bóng rất nhiều. 

Theo kết quả bốc thăm, Than Quảng Ninh rơi vào bảng H cùng các đội Yadanarbon (Myanmar), Lanexang United (Lào), cùng đội thắng trong cặp đấu giữa Phnom Penh Crown và Home United.

Trong khi đó, nếu không thể vào vòng bảng AFC Champions League, Hà Nội T&Tsẽ nằm ở bảng G của AFC Cup cùng các đội Felda United (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và Ceres Negros (Philippines).

Bảng đấu còn lại của khu vực Đông Nam Á gồm có Johor Darul Ta’zim (Malaysia), Magwe (Myanmar), Global (Philippines) cùng đội thắng trong cặp đấu Boeungket Angkor và Lao Toyota.

Theo điều lệ, mỗi bảng đấu của khu vực Đông Nam Á sẽ chọn ra đội nhất bảng cùng đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt tiếp vào vòng tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC 2017 AFC Cup 2017 Hà Nội T&T Than Quảng Ninh TQN SHB Đà Nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT