Quảng cáo

HLV Van Gaal đã bán đi tới... 76 bàn thắng

Thứ năm, 19/05/2016 15:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vị chiến lược gia người Hà Lan hẳn sẽ phải suy nghĩ lại về những quyết định của mình sau khi biết sự thật này.

Video bàn thắng: West Ham 3-2 Man Utd (Đấu bù Vòng 35 Ngoại hạng Anh)

Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man Utd chỉ ghi được vỏn vẹn 49 bàn thắng. Đây là thành tích tồi tệ nhất của họ kể từ mùa giải 1992/93. Điều này là nguyên nhân chính khiến thày trò HLV Van Gaal không được dự Champions League mùa sau, khi mà họ bằng điểm với Man City nhưng thua quá nhiệu hiệu số. Theo thống kê tại vòng đấu cuối, MU cần phải thắng Bournemouth với tỷ số 19-0 trở lên mới có thể lật đổ gã hàng xóm, và họ đã không làm được (chỉ thắng 3-1).

Mùa hè này, họ mang về các cầu thủ tấn công vô cùng tiềm năng như Martial, Rooney, cùng với việc đôn lên thần đồng Rashford hay Lingard. Sau khi bán đi những Chichario, Di Maria hay Van Persie. Trớ trêu thay, những cầu thủ đã bị HLV Van Gaal ‘ruồng bỏ’ trong 2 năm cầm quyền ở đây thậm chí còn ghi nhiều bàn thắng hơn cả đội hình MU thời điểm hiện tại. Theo thống kê, mùa giải này, những Van Persie, Nani, Chichario hay thậm chí là cả ‘vua chấn thương’ Welbeck... đã cùng nhau ghi tới 76 bàn thắng, nhiều hơn thành tích của đội hình MU hiện tại tới 27 bàn.

Tin tức MU, HLV Van Gaal, chuyển nhượng MU, Tin tức Man Utd, Rooney, Rashford, Martial, Chicharito

Chicharito, cầu thủ đã bị Van Gaal bán đi hồi đầu hè ghi tới 17 bàn thắng cho Leverkusen tại Bundesliga, bằng hơn 1/3 số bàn của cả MU ghi được tại NHA mùa này (49)

Cụ thể, Chichario tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải này với 17 bàn thắng, ngay sau khi bị HLV Van Gaal đẩy sang Bayer Leverkusen. Anh này đứng thứ 4 trong danh sách vua pha lưới Bundesliga và chỉ chịu xếp sau những chân sút đang chơi cho 2 gã khổng lồ Bayern Munich và Dortmund, những CLB luôn tấn công và sở hữu hàng tiền vệ có khả năng kiến tạo tốt.

Ngoài Chicharito, van Persie cũng kịp thời tỏa sáng tại Fenerbahce với 14 bàn thắng dù thường xuyên ngồi dự bị. Nani, đồng đội của RvP cũng có được 7 bàn, trong khi Di Maria ghi tới 10 bàn cho PSG mùa này. Nếu tính thêm những Welbeck (4 bàn), Kagawa (9 bàn)... thì số bàn thắng mà các cầu thủ đã bị Van Gaal bán đi ghi được tại các giải VĐQG trong mùa giải này lên tới 76, cao gấp rưỡi số bàn thắng mà những Rooney, Martial... ghi được tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tất nhiên, những con số thống kê chỉ mang tính tương đối, nhưng với 49 bàn thắng sau 38 trận, có lẽ HLV Van Gaal cũng biết vấn đề của MU hiện tại nằm ở đâu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức MU HLV Van Gaal chuyển nhượng MU Tin tức Man Utd Rooney Rashford Martial Chicharito
Xem thêm
TIN NỔI BẬT