Quảng cáo

HLV Thái Lan nổi giận với trò hề mới tại SEA Games 29

Thứ tư, 12/07/2017 09:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV trưởng của đội tuyển bóng nước Thái Lan, Alfonso Merino đã có những phản ứng rất mạnh mẽ sau khi biết được lịch thi đấu tại SEA Games 29.

SEA Games 29 chưa khởi tranh nhưng đã có rất nhiều điều luật mà chủ nhà Malaysia đưa ra khiến các VĐV và các quốc gia tham gia rất bức xúc. Nổi bật nhất có lẽ là việc Malaysia đòi quyền chọn bảng đấu tại các bộ môn đồng đội, trong đó có bóng đá nam cùng rất nhiều bộ môn khác khiến báo giới trong khu vực và cả những NHM nhiệt thành phải lên tiếng mạnh mẽ để phản đối. Kết quả cuối cùng, Malaysia quyết định thay đổi thể thức bốc thăm sau khi bị lên án, nhưng dường như vẫn có những sự ‘mờ ám’ nhất định khi chủ nhà vào bảng cực dễ trong khi các đối thủ khó đều rơi vào một bảng (còn lại).

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả những gì mà người Malaysia khiến cả Đông Nam Á phải bức xúc. Mới đây, vị HLV trưởng của đội tuyển bóng nước Thái Lan đã lên tiếng phải đối cách xếp lịch thi đấu của chủ nhà. Cụ thể, ông Alfonso Merino, người Tây Ban Nha đã chia sẻ trên facebook của mình.

SEA Games 29, Thái Lan, Malaysia, trò hề Malaysia, bóng nước, water polo

“Hiệp hội bóng nước tại SEA Games đang làm khó (đã sử dụng nói giảm nói tránh - PV) Thái Lan.

Tại sao tất cả các đội bóng đều được nghỉ trước ngày thi đấu với Thái Lan?

Tại sao Thái Lan thi đấu 4 trận trong 4 ngày liên tiếp. Chỉ có duy nhất chúng tôi gặp phải điều đó.

Tại sao ngày 19 thì bộ môn này lại được nghỉ? ĐTQG Thái Lan sẽ chỉ thi đấu tới ngày 18 (liên tục từ ngày 15-18), các đội bóng khác đánh trận cuối vào ngày 20.

Tôi hi vọng Ủy ban Olympics của Thái Lan sẽ có trách nhiệm trong việc lên án lịch thi đấu vô cùng bất công. Dù sao, tôi cũng muốn giành được huy chương và **** những hành động như mafia này.”

Dòng status này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội ở khu vực. Hầu hết NHM Đông Nam Á đều lên tiếng chỉ trích chủ nhà, Malaysia về vấn đề trên. Một số người còn ví Malaysia đang ‘cướp trắng’ huy chương vàng của người Thái.

ĐTQG bóng nước Thái Lan đang có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, quê nhà của HLV Merino.

SEA Games 29, Thái Lan, Malaysia, trò hề Malaysia, bóng nước, water polo

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng