Quảng cáo

HLV Park Hang Seo muốn đem theo trợ lý chuyên môn người Hàn

Thứ sáu, 06/10/2017 17:46 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo làm điều chưa từng có ở ĐTQG Việt Nam, Trọng tài Thái Lan điều hành trận Việt Nam – Campuchia... là những tin tức bóng đá nổi bật tối 6/10.

VIDEO: Lối chơi sở trường của tân HLV ĐTVN - Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo làm điều chưa từng có ở ĐTQG Việt Nam

Theo kế hoạch, ngày 10/10 tới HLV Park Hang-seo sẽ dự khán trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019. Một ngày sau đó tức sáng 11/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành ký kết hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Được biết, HLV Park Hang-seo đã đề nghị VFF được mang theo sang Việt Nam 1 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc. Tiền lương cho vị trợ lý này cũng do VFF chi trả. Ngoài ra, ông Park Hang-seo sẽ có thêm bộ phận trợ lý người Việt. Số lượng không giới hạn, tuỳ thuộc yêu cầu cụ thể đối với từng nhiệm vụ.

“Chúng tôi sẽ thống nhất với HLV Park Hang-seo sau trên cơ sở đáp ứng tốt nhất các điều kiện để ông làm nhiệm vụ”-ông Lê Hoài Anh cho biết.

Trước đó, chưa có bất cứ HLV ngoại nào đem theo trợ lý người nước ngoài khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Một số chuyên gia cho rằng đây là rào cản lớn. Cụ thể, nhiều người cho rằng từ thời HLV Weigang cho đến Colin Murphy, Alfred Riedl, Calisto, Goetz và HLV Miura đa phần các trợ lý thể hiện không khác hơn người giúp việc cho HLV ngoại.

Thậm chí, HLV Goetz từng vái lạy trợ lý người Việt vì những sai sót về chuyên môn của các cầu thủ.

Trọng tài Thái Lan điều hành trận Việt Nam – Campuchia

Theo đó, tổ trọng tài 4 người của Thái Lan sẽ đảm nhiệm trọng trách cầm cân nảy mực trong trận đấu này gồm có trọng tài chính Mongkolchai và các trợ lý Pudom Sivakorn, Preeda Binla, Anuwat.

Trong số các trọng tài này, ông Mongkolchai là gương mặt khá quen thuộc với khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng được VFF mời cầm còi tại giải U.19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood và bắt chính trận U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật Bản tại vòng bảng. Vị trọng tài này cũng được tín nhiệm điều hành trận đấu được đánh giá là “chung kết sớm” giữa Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa tại vòng 23 V-League 2016, đồng thời sau đó cầm cân nảy mực trong 120 phút thi đấu đầy kịch tính của trận play-off tranh vé dự V-League 2017 giữa Long An và Viettel trên sân Chi Lăng chiều 23.9.2016.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo