Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đau đầu vì ‘luật riêng’ của giải Asiad 2018

Thứ tư, 23/05/2018 15:09 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV trưởng của ĐT U23 Việt Nam sẽ phải có nhiều thay đổi vì những luật lệ khác nhau tại Á vận hội và VCK U23 châu Á dù vẫn sử dụng đội U23 Việt Nam làm nòng cốt.

Cụ thể, theo luật quy định của môn bóng đá Nam tại Á vận hội đã có trong những lần tổ chức gần đây, mỗi đội sẽ chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ, trong đó ít nhất phải có 3 thủ môn. Đối chiếu với luật 18 cầu thủ và 2 thủ môn của Olympic thì không có sự thay đổi quá nhiều. Trong khi đó, điều kiện đây phải là các cầu thủ dưới 23 tuổi và cộng thêm 3 cầu thủ quá tuổi không bị thay đổi.

Điều này sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu khá nhiều bởi tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, đã có tổng cộng 23 cầu thủ được đăng ký. Do đó, ông Park sẽ phải rút bớt nhiều quân số. Trong số này thì ngoài 2 thủ môn dự bị, có một số cầu thủ ít được ra sân là Văn Đại, Ngọc Quang, Trọng Đại và Thái Quý.

HLV Park Hang Seo, u23 Việt Nam, Asiad 2018

Trong khi đó, sẽ có tới 3 suất dành cho các cầu thủ quá tuổi được đăng ký tại ASIAD 2018 nên các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng sẽ ‘mất’ thêm suất. Xét rộng hơn ở giải U23 châu Á thì Hồng Duy, Thành Chung và Văn Toàn là có ít đóng góp hơn cả.

Tuy nhiên, xét về thành tích thi đấu V-League thời điểm hiện tại, cũng phải kể thêm 1 số cái tên khác như Hồ Tuấn Tài và ngay cả Văn Toàn cũng đang thi đấu tốt. Vì thế, HLV Park Hang Seo sẽ phải ‘đau đầu’  trong việc giữ ai, thay ai ở giải ASIAD sắp tới.

Một trong những vị trí không đáp ứng được yêu cầu của HLV Park Hang Seo là tiền vệ trung tâm. Ngoài cặp Đức Huy, Xuân Trường thì cả Ngọc Quang, Trọng Đại, Thái Quý và Tiến Dụng đều không để lại dấu ấn. Rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng 1 suất quá tuổi tại vị trí này. Ngoài ra, cả 3 thủ môn của U23 Việt Nam đều đang phải dự bị ở các CLB, trong khi chất lượng thủ môn ĐT Việt Nam ‘bỏ xa’ lứa U23 nên nhiều khả năng ông Park cũng sẽ gọi bổ sung những 'người gác đền'.

Vị trí quá tuổi cuối cùng của ĐT Olympic Việt Nam có thể sẽ là một tiền vệ, tiền đạo cánh, hoặc 1 tiền vệ trung tâm khác. Ngoài ra, cũng có khả năng là ông Park sẽ không sử dụng thêm quyền lựa chọn này.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan