Quảng cáo

HLV Jason Brown: Thủ môn U19 VN có thể thi đấu ở châu Âu

Thứ năm, 05/10/2017 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời phỏng vấn báo giới trưa ngày 5/10, HLV thủ môn người Anh Jason Brown đã đưa ra những nhận xét ban đầu sau vài ngày tập cùng thủ môn của U19 và ĐTQG Việt Nam.

Như đã biết cách đây ít lâu, U19 Việt Nam đã được tăng cường một HLV thủ môn danh tiếng. Ông là Jason Brown, cựu cầu thủ Blackburn Rovers, từng làm HLV thủ môn đội trẻ Arsenal và đội nữ Arsenal. Đây là nhân sự đang làm việc tại trung tâm PVF ‘bổ sung’ đặc biệt cho ĐT U19 Việt Nam đợt này.

Hôm nay, U19 Việt Nam nghỉ tập nên ông Brown đã sang trợ giúp ĐTQG Việt Nam và làm việc với những Tuấn Linh, Tiến Dũng… Nói về thủ môn của U19 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam sau vài buổi tập luyện, HLV Jason Brown chia sẻ: “Tôi chủ yếu là chỉnh sửa các yếu tố kỹ thuật. Các em có tố chất rất tốt và tôi cố gắng chỉnh những tư thế, những khả năng nhất định của các em. Ví dụ như việc các cầu thủ cần chỉnh dáng đứng, không được ngả người ra sau quá, không được dạng quá rộng… Nghe thì đơn giản nhưng để các học viên hiểu được vì sao điều đó có thể giúp họ cứu được nhiều pha bóng hơn là không đơn giản.

Công việc của tôi ở đây cũng giống như ở Anh, cố gắng đơn giản hóa tất cả vấn đề để các em có thể tiếp thu nhanh hơn. Các em đội U19 còn trẻ, có nhiều sai lầm dễ nhận biết hơn và cũng đào tạo dễ hơn. Trong đó, vấn đề tâm lý là rất quan trọng. Nếu đào tạo được những thủ môn dũng cảm và cam đảm, họ hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa”

Cuối cùng, ông Jason khẳng định, có cầu thủ của U19 Việt Nam có thể thi đấu ở châu Âu: “Các cầu thủ U19 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam có khả năng rất tốt và tiềm năng cao. Trong đội U19 có em có thể thi đấu ở châu Âu nếu được huấn luyện tốt trong thời gian tới.” Hiện tại, U19 Việt nam có 3 thủ môn là Dương Tùng Lâm, Yi Ê ly ni ê và Phạm Đình Long.

Trước đó, các thủ môn của U19 Việt Nam đánh giá cao bài học của thầy mới. “Thầy Jason Brown dạy nhiều bài kỹ thuật tốt để chúng em cải thiện tốt hơn về mặt này”, Dương Tùng Lâm chia sẻ. Thủ môn trẻ sinh năm 1999 đưa ra thêm những cảm nhận về sự khác biệt: “Tập với thầy thì khối lượng nặng hơn, di chuyển nhiều, kỹ thuật tay phải chuẩn hơn. Dù bài tập đều đã được học trước đây rồi nhưng kỹ càng hơn nhiều so với trước”. Hai thủ môn còn lại của U19 Việt Nam đợt tập trung này là Yi Ê ly ni ê và Phạm Đình Long đều cảm thấy không áp lực và thích thú với bài tập mới.

Jason Brown thuộc biên chế của Quỹ bóng đá PVF và được phía PVF hỗ trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong thời gian U19 Việt Nam tập trung hướng tới Vòng loại U19 châu Á 2018. Jason Brown còn là cựu tuyển thủ quốc gia Xứ Wales, cựu thủ môn Blackburn Rovers từng thi đấu ở giải Premier League (Ngoại hạng Anh).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Brown U19 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT